Blissonic 「automatic」 | DJ tamaのCDラック ~6000枚の中からchoice!

DJ tamaのCDラック ~6000枚の中からchoice!

溜まりに溜まった約6000枚ものCDを中心に、1枚1枚紹介していこうと思います。ひとまずは、がんばって1日に1枚のペースで書けたらいいなぁ。

 

タイ発のエレクトロポップデュオ、Blissonicのデビュー盤。 打ち込みを多用し、ポップに弾ける楽曲はじめ、心地よいぐうtーヴチューンや、アンビエントトラックで幻想的に仕上げてきたりと、 とにかくオシャレなんだな。ラウンジ系のサウンドも投入したりと、まるでタイのm-flo? タイのClazziquai Project?ヴォーカルのBim Hoontrakulの愛くるしい声もオシャレに響き渡ります。 全体的には1980年代風の打ち込み音で、レトロでどこかしら懐かしいんだけれども、この音に不思議とどんどん引き込まれていきます。 これがタイで点火しうるサウンドとは信じられないような、完成度が高いアルバムです。ただ、この1枚のリリースで終わってしまっているのが勿体無い。

 

อัลบั้มเปิดตัวของ Blissonic วงดนตรีแนวอิเล็กโทรป๊อปจากประเทศไทย มันเป็นแฟชั่นที่มีการพิมพ์มากมายโดยเริ่มจากเพลงที่สามารถเล่นได้ในสไตล์ป๊อปเพลงที่ฟังสบายและแทร็กรอบข้าง มันเหมือน m-flo ของไทยเช่นเสียง lounge โครงการ Clazziquai ในประเทศไทย? เสียงที่น่ารักของบิ๋มฮุนตระกูลนักร้องที่สะท้อนแฟชั่น โดยรวมแล้วมันเป็นเสียงตอกสไตล์ปี 1980 ที่ย้อนยุคและค่อนข้างคิดถึง แต่มันดึงดูดเข้ามาอย่างลึกลับ นี่คืออัลบั้มที่สมบูรณ์ที่ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเป็นเสียงที่สามารถจุดชนวนได้ในประเทศไทย อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่าเสียดายที่การเปิดตัวครั้งนี้สิ้นสุดลง