Đối với bất kì ai đang làm về Content cũng đều mong muốn mình sẽ được thăng tiến lên vị trí Content Marketing, thế nhưng để có thể đảm nhận vị trí quan trọng này thì ngoài việc bạn có trình độ về chuyên môn thì bạn cũng cần phải đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng mềm. Với những ai chưa biết thì Content Marketing sẽ có trách nhiệm về việc cập nhật các nội dung có chất lượng và tính nhất quán cho trang Web công ty. Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để biết chi tiết thêm về Content Manager cũng như các yếu tố cần có để trở thành một Content Manager là gì nhé!

Content Manager là gì?

Content Manager hay còn được gọi là người quản lý nội dung, người này sẽ có nghiệm vụ đăng tải các nội dung có chất lượng, nhất quán để tạo ra linh hồn cho Website và giúp đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Chính vì thế Content Manager yêu cầu phải có khả năng xử lý được khía cạnh như: Cấu trúc, mô hình kinh doanh, thương hiệu doanh nghiệp và các đối tượng khách hàng,…Cũng như giám sát các nội dung được xuất bản.

 

 

Công việc của một Content Manager sẽ làm những gì?

Tin chắc rằng, đây chính là thắc mắc rất nhiều người rằng một Content Manager sẽ làm gì trong một ngày? Dưới đây là các công việc hàng ngày của một Content Manager như:

  • Lên kế hoạch cho các chiến lược Content Marketing.
  • Phân công và kiểm duyệt lại nội dung.
  • Phối hợp làm việc với các trưởng phòng hoặc phòng ban có liên quan.
  • Triển khai kế hoạch với các bộ phận Ads và IT để lên kế hoạch quảng cáo và đáp ứng các kỹ thuật công nghệ.
 
 

Các yếu tố để trở thành một Content Manager

Đối với vị trí Content Manager là một vị trí có sự kết hợp và pha trộn với các kỹ năng của nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế để có thể trở thành một Content Manager ngoài có kiến thức chuyên ngành thì đòi hỏi bạn phải cần có một số kỹ năng cần thiết sau:

1. Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là một điều kiện cần và đủ để có thể trở thành một Content Manager, vì họ sẽ giúp đem lại hiệu quả cho các hoạt động trong team. Ngoài việc quản lý lãnh đạo và nhân sự mà Content Manager là người cần phải đứng ra chịu trách nghiệm và bảo về khi gặp phải sự cố.

 

 

2. Kỹ năng phân tích

Đây cũng là một trong các kỹ năng quan trọng mà một Content Manager cần phải có, đó là phân tích thị trường. Vì khi quản lý nội dung trên Website đòi hỏi bạn phải phân tích rất nhiều số liệu như: Số liệu của các chiến dịch trong quá khứ, phân tích và nghiên cứu hành vi của khách hàng, xu hướng của thị trường,…Để có thể giúp bạn đưa ra được các quyết định và xác định nội dung cho các chiến dịch trong tương lai.

 

 

3. Kỹ năng quản lý thời gian và lập kế hoạch

Việc lựa chọn khung giờ để đăng tải các bài viết là một yếu tố ảnh hưởng đến việc lan truyền nội dung của bạn. Chính vì thế để có thể giúp bạn lên kế hoạch đăng tải nội dung cho mình hiệu quả nhất thì bạn cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai, từ đó bạn sẽ biết được thói quen và hành vi, sở thích, của họ và dễ dàng biết được khung giờ nào đăng bài là thuận lợi nhất.

 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn Content Manager là gì? Cũng như các yếu tố cần có để trở thành một Content Manager, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin khi tìm hiểu về Content Manager. Ngoài ra bạn có thể tham gia ngay khóa học Content Marketing cho người mới bắt đầu tại IMTA để trao dồi thêm cho mình các kiến thức chuyên ngành nhé.

Câu hỏi thường gặp

Bí quyết triển khai content storyelling thu hút

Thông tin chi tiết về content syndication