Trên thị trường hiện nay thì một trong các hình thức giúp quảng bá thương hiệu được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn sử dụng nhất đó chính là Video Marketing. Nhưng đối với hình thức Marketing này thì không phải bất kỳ ai thực hiện thì cũng đều đem lại hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Video Marketing là gì, hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để biết được các thông tin chi tiết về Video Marketing nhé!

Video Marketing là gì?

Nói một cách hiểu thì Video Marketing chính là bạn sẽ tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ hoặc thương hiệu của mình qua các video. Và với hình thức tiếp thị này sẽ có thể giúp bạn có thể truyền tải các thông điệp đến với người dùng một cách nhanh chóng nhờ sự kết hợp giữa các hình ảnh, âm thanh và thông điệp, hiệu ứng video,…Tùy vào từng loại video cũng như nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người dùng mà video sẽ có độ ngắn dài khác nhau.

 

 

Lợi ích của Video Marketing là gì?

  • Video chiếm nhiều lưu lượng truy cập.
  • Người dùng có thói quen sử dụng nhiều thời gian cho việc xem video, clip trên mạng xã hội.
  • Video sẽ giúp cho người dùng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.
  • Khả năng chiến thắng sẽ cao hơn với các đối thủ cạnh tranh.
  • Giúp thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá một cánh nhanh chóng.
  • Video sẽ dễ dàng được chia sẻ rộng rãi.

Các loại Video Marketing hiệu quả

1. Video quảng cáo truyền hình

Xưa đến nay thì loại video quảng cáo truyền hình là một loại hình quảng cáo được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến. Với các video dùng để quảng cáo trên TV thì sẽ có thời lượng phát sóng ngắn, sẽ giao động từ 15s, 30s và 45s. Nhưng với loại hình quảng cáo này thì sẽ tốn chi phí rất cao nhưng hiệu quả mà nó đem lại cũng sẽ không thấp. Các doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức này với mục đích giúp tăng doanh số và tăng thị phần cũng là mở rông thị trường.

 

 

2. Video Marketing Rebiew sản phẩm

Video Marketing chính là bạn sẽ sử dụng các video có nội dung là review về sản phẩm/ dịch vụ của bạn để có thể tăng được độ tin cậy và tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng vì các video về review sản phẩm sẽ giúp cho các khách hàng có cái nhìn trực quan và sinh động hơn và các rào cản cũng như những sự nghi ngờ về sản phẩm/ dịch vụ của bạn cũng sẽ bị sua tan.

 

 

3. Video Marketing thương hiệu

Đọc qua tên của loại hình này thì cũng biết được là nó sẽ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp để tạo được ấn tượng trong mắt các khách hàng. Và video Marketing thương hiệu thường sẽ có các nội dung như: Hình ảnh công ty, sản phẩm, logo,…

 

 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn các thông tin chi tiết về Video Marketing, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin. Ngoài ra nếu như bạn muốn trao dồi thêm kỹ năng và kiến về Video Marketing, tham gia ngayKhóa học content marketing cho người mới bắt đầu tại IMTA để giúp bạn có thể lựa chọn các hình thức cho phù hợp cũng như tạo cho doanh nghiệp mình các video có nội dung hiệu quả nhất nhé.

Câu hỏi thường gặp

Pr là gì? Các loại hình pr phổ biến hiện nay

Quy trình xây dựng chiến lược pr hiệu quả

Các công thức phổ biến trong sáng tạo nội dung