Tỷ lệ click vào quảng cáo là yếu tố rất quan trọng trong quảng cáo Google, nó còn được dùng để đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Do đó, quảng cáo có tỷ lệ CTR càng cao thì càng có lợi, sẽ giúp bạn lôi kéo khách hàng truy cập vào website và thực hiện chuyển đổi nhằm mục đích tăng doanh số một cách hiệu quả. Ngoài ra, khi CTR thì sẽ giảm thiểu tối đa chi phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo và đem lại nhiều lượt truy cập cho website.  

Chính vì vậy tăng tỷ CTR cho chiến dịch quảng cáo Google là việc mà bạn không nên bỏ qua. Trong bài viết dưới đây, sẽ mách nhỏ bạn những cách cải thiện tỷ lệ CTR trong quảng cáo Google hiệu quả, cùng theo dõi hết bài viết để hiểu rõ hơn về CTR và áp dụng áp trong chiến dịch quảng cáo của mình nhé!

Tỷ lệ CTR quảng cáo Google bao nhiêu là tốt?

Chắc hẳn đây không phải là thắc mắc của không ít người khi thực hiện quảng cáo Google. Thế nhưng không có câu trả lời chính xác cho thắc mắc này, bởi tỷ lệ CTR còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Nhóm ngành hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, phân phúc thị trường mà bạn muốn nhắm đến, phương thức quảng cáo. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào các từ khóa, thời điểm và khi vực mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.

 

 

Cách cải thiện tỷ lệ CTR trong quảng cáo Google hiệu quả

1. Sử dụng từ khóa chính trong URL

Đây là cách đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để tăng tỷ lệ CTR cho quảng cáo Google. Khi thêm từ khóa vào URL quảng cáo thì sẽ tận dụng được lợi thế của từ khóa, việc này sẽ giúp tăng độ liên quan cho quảng cáo và cải thiện lượt click chuột hiệu quả.

 

2. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Khi bạn phát họa được chân dụng đối tượng mục tiêu của mình thì bạn có thể lựa chọn kênh quảng cáo, ngôn ngữ hay giọng văn sao cho phù hợp. Như thế quảng cáo của bạn sẽ lôi kéo lượt click của khách hàng đơn giản và nhanh chóng.

Bạn có thể xây dựng chân dung đối tượng mục tiêu của mình qua các tiêu chí sau: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, họ cần gì, họ muốn gì, thu nhập bao nhiêu, thói quen là gì,…

 

 

3. Tạo hiệu ứng khan hiếm

Trong quảng cáo, bạn có thể tạo hiệu ứng đồng hồ đếm ngược để kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng. Với cách làm này sẽ giúp tăng tỷ lệ CTR cho quảng cáo Google của bạn đến 32% so với bình thường đấy, bạn có thể thực hiện cách này cho quảng cáo của mình cho các dịp ưu đãi như: Siêu sale, Black Friday, tri ân khách hàng,…

 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách cải thiện tỷ lệ CTR trong quảng cáo Google hiệu quả, đây là những cách phổ biến và đã được thử nghiệm hiệu quả trong các chiến dịch thực tế, hy vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin khi tìm hiểu về tỷ lệ CTR. Ngoài ra bạn có thể tham gia khóa học Digital Marketing tại IMTA, để có cho mình kỹ năng cải thiện tỷ lệ CTR cho quảng cáo trên nền tảng Google hiệu quả nhé!

Câu hỏi thường gặp

 

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo đa kênh hiệu quả

 

Hướng dẫn sử dụng SEMRush khi SEO

Tần suất lý tưởng đăng bài lên mạng xã hội