Nếu như bạn muốn tiếp cận với người dùng trên nền tảng mạng xã hội thì bạn cần phải có tần suất đăng bài lý tưởng. Bởi khi bạn đăng bài quá nhiều sẽ khiến cho người xem thấy phiền và sẽ bỏ theo dõi bạn, còn ngược lại nếu tần suất đăng bài của bạn quá ít sẽ làm cho người dùng lãng quên bạn. Do đó hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để tìm hiểu về tần suất đăng bài lý tưởng lên các mạng xã hội nhé!

Tần suất lý tưởng đăng bài lên mạng xã hội

1. Tần suất đăng bài lên Fanpage Facebook

Facebook là trang mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ. Vì thế nên bạn có thể đăng bài với tần suất 1 đến 2 bài mỗi ngày. Với tần suất này thì bạn luôn có trong tâm trí của khách hàng, không nên đăng quá 2 bài trong 1 ngày sẽ khiến cho tương tác của bạn bị giảm.

 

Song song đó bạn cần phải đăng bài thường xuyên lên Fanpage của mình sẽ giúp Fanpage tăng lượt theo dõi hiệu quả đấy.

 

 

2. Tần suất đăng bài lên Instagram

Đối với nền tảng này, các bài viết đăng tải bạn nên đa dạng về nội dung như: Video, băng chuyền, bài viết tĩnh, Story… Với tần suất 3 bài một tuần.

 

Việc bạn đăng bài thường xuyên lên Instagram chính là cơ hội để bạn được xuất hiện trong tab khám phá hoặc được đề xuất với các tài khoản khác, xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.

 

 

3. Tần suất đăng của Tiktok

Nếu như bạn mới bắt đầu tham gia tiktok thì tần suất đăng phù hợp và hiệu quả nhất đó là 3 đến 5 bài mỗi tuần. Tuy nhiên Tiktok là nền tảng quan trọng về nội dung, do đó để có thể tiếp cận được lượng người xem lớn thì ngoài việc bạn đăng bài theo tần suất thì còn phải đầu tư nội dung cho các video của mình chất lượng và thu hút.

 

 

4. Tần xuất đăng bài lên Twitter

Khác với các kênh khác, thì với Twitter bạn càng đăng nhiều bài thì khả năng xuất hiện trên bảng tin càng cao. Ngoài ra, khi đăng bài lên Twitter bạn nên tuân thủ quy tắc:

  • Một phần 3 dùng để quảng bá doanh nghiệp.
  • Một phần 3 chia sẻ câu chuyện.
  • Một phần 3 thông tin đến từ những người có ảnh hưởng.
 

5. Tuần suất đăng bài lên Linkedin

Bạn có thể áp dụng tần suất 1-2 bài mỗi ngày trên nền tảng này, bởi yếu tố quan trọng nhất giúp bạn xuất hiện trên bản tin của người dùng vẫn là nội dung. Vì vậy, bạn cần phải tạo ra các nội dung chất lượng, thú vị và hấp dẫn có sự liên quan thì chúng mới dễ dàng được xuất hiện trên trang bản tin của người dùng.

 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn tần suất đăng bài lên mạng xã hội. Mặc dù tần suất đăng bài là một trong các phương tiện truyền thông không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn phải luôn nhớ rằng, chất lượng của nội dung là yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra, cách khác để bạn có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng hiệu quả trên mạng xã hội đó là thực hiện quảng cáo Ads, quakhóa học Digital Marketing tại IMTA.

Câu hỏi thường gặp 

 

Đo lường hiệu quả Marketing trên Social bằng chỉ số nào?

 

Spin Content là gì? Có nên sử dụng Spin Content?

Hướng dẫn sử dụng đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google