Khái niệm Spin Content không còn xa lạ với các bạn Content chuyên nghiệp hoặc các bạn SEOer. Vậy Spin Content là gì? Có nên sử dụng Spin Content không? Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu chi tiết hơn về Spin Content nhé!

Spin Content là gì?

Spin Content chính là việc bạn sẽ làm xáo trộn nội dung của bài viết khác nhau thành những bài mới nhờ bằng công spin content. Đây được xem là kỹ thuật SEO mũ đen bởi nó tạo ra chất lượng không tốt bằng nội dung ban đầy và có ít lợi ích cho người dùng cuối cùng.

 

 

Cách thức hoạt động của Spin Content

Spin Content có thể bắt đầu từ một bài đăng trên mạng hoặc một bài báo thông tin. Sau đó bạn có thể đưa bài viết vào phần mềm để viết lại nội dung gốc theo nhiều các khác nhau.

Sau đó những bài viết này được gửi đến các trang trên toàn bộ web tạo ra mạng lưới backlink khổng lồ cho bài gốc. Việc này thực hiện nhằm để đánh lừa Google rằng nội dung gốc cực kỳ phổ biến và đáng tin cậy và Google sẽ tin tưởng và xếp cho bạn thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của SERPs.

 

 

Vì sao Spin Content được xem là SEO mũ đen?

Khi tạo ra nội dung thì bạn nên nghĩ đến trải nghiệm người dùng (UX) mà bạn sẽ tạo ra. Nếu như bạn sử dụng các công cụ hoặc phần mềm tạo nội dung thì nội dung của bạn sẽ không có hồn và không có sự mạch lạc, các nội dung được tạo ra không đem lại giá trị cho người dùng cũng như giá trị cho công cụ tìm kiếm. Thuật toán của Google cập nhật thường xuyên đang tìm cách loại bỏ bất kỳ loại nội dung tự động nào.

 

 

Những công cụ có thể tạo nội dung

Sáng tạo nội dung chính là một trong những thử thách của các nhà tiếp thị, bởi vì tiếp thị nội dung là luôn phải tìm cách sáng tạo nội dung để có thể thu hút được sự chú ý của người dùng, với những công cụ dưới đây bạn có thể sử

  • Công cụ SEMrush
  • Công cụ CoSchedule
  • Công cụ Grammarly
  • Công cụ Growth Bar
  • Công cụ 2pink.org

Lời kết

Hiện nay có rất nhiều tool giúp bạn có thể xáo trộn nội dung. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho các bạn là hãy nên tự tạo ra những content chuyên nghiệp. Sau khi tạo ra những Content chất lượng, bạn nên kết hợp chúng với việc chạy quảng cáo để có thể đem lại hiệu quả Marketing tối ưu nhất bằng cách tham gia ngay khóa học Digital Marketing tại IMTA, bạn sẽ có cho mình kiến thức cũng như kỹ năng về quảng cáo Facebook AdsGoogle Ads từ cơ bản đến chuyên sâu.

Câu hỏi thường gặp

Title Tags là gì? Tối ưu thẻ tiêu đề SEO thế nào cho chuẩn?

Chuyển đổi HTTP sang HTTPS để cải thiện SEO