2024年6月 ดีเกินไป 3人の歌手が歌っているね



◇Smile Buffalo 

 

 

 30年くらい前の原曲。

 タイでは、
 あまり、ロックロックしている歌手がいなくて、新鮮だったね


◇昨年末 「4Kings2」にての映画版

 

 


◇the Gentlemans

 

 

 2か月前にアップされた。
 女性版の ดีเกินไป です
  
 知らない歌手だが、
 よくこの歌をもらえたよね


ก่อนวันนั้น สองเราผูกพันคล้ายเพื่อน
เธอเคยเตือน ให้คงดั่งเพื่อนรักไว้
แต่ในใจคอยหวังให้เราผูกพันกันมากกว่าเพื่อนดี
จึงให้เธอทั้งใจ

ผิดใช่ไหม ที่ฉันห้ามใจไม่อยู่
間違っていたのか?
俺は自分で抑制していた。
一緒にいなかった

ก็น่าจะรู้ ที่ทำเพื่อคำว่ารัก
知るべきだった
愛という言葉のために、生きてきた

แค่คำที่เธอคอยย้ำคอยห้ามใจฉันมันยิ่งกว่าเชื้อเพลิง
でもお前は俺の抑制を続けた言葉を…
燃料以上に

ที่คอยเผาใจ
心を燃やすみたいに

* เลิกพูดได้ไหม ว่าฉันดีเกินไป
言うのをやめてくれよ。 俺の事をいい男だったて

นั่นหรือเหตุผลที่ให้ได้
そうなの? 理由はなんだい?

ไม่รักก็อย่าทำเห็นใจ ถ้าเลือกจะไป
愛してないなら同情はやめて 
もし、別れるなら、

แค่บอกความจริงเท่านี้น
真実だけを言って

อย่ามาฆ่ากันด้วยคำว่า ดีเกินไป
いい男だなんての言葉で 殺さないでよ

【調べたタイ語】

  ห้ามใจ     自制する,制止する,抑制する[自分で]
  เผาใจ   心を燃やす