Trong thiết kế in túi nilon , những sản phẩm ngành y tế và dược phẩm cần sự đơn giản về màu sắc. Các tông màu hay được sử dụng như: xanh, lơ, đỏ, vàng… sẽ tạo một cảm giác an toàn, tin cậy. Tránh sử dụng nhiều màu lòe loẹt, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh. 

 

Nên chọn túi nilon màu gì ?

Với lĩnh vực thể thao thì ngược lại. Các nhãn hiệu thường được sử dụng túi nilon màu : tím, vàng, đỏ, đen, xanh ... là các màu mang ý nghĩa khẳng định sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo – những tính chất được coi trọng hàng đầu trong thi đấu. Với các cửa hàng thời trang, bao bì nilon màu trắng, tím, xanh lá cây và đen là những màu được dùng nhiều nhất. Những màu sắc tượng trưng cho uy tín, thuỷ chung và tin cậy. 

 

Một số ngành hàng điện tử nhiều khi dùng túi nilon có màu sắc đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ. Màu sắc bao bì nhãn mác phải nêu bật nội dung bên trong của sản phẩm và gợi lên sự thử thách, tò mò cho người tiêu dùng. Màu sắc trong bao bì nhãn mác không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người mà nó còn có nhiệm vụ kết nối các mặt với nhau (đối với sản phẩm đồ hộp) tạo nên một bố cục chặt chẽ, vững chắc cho sản phẩm. 

 

Trên bề mặt sản phẩm bao bì nhãn mác có rất nhiều lượng thông tin mà nhà sản xuất cung cấp cho người tiêu dùng như: thành phần, khối lượng, ngày sản xuất, địa chỉ… tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu đối với một sản phẩm. 

 

Vậy nhiệm vụ của người họa sỹ là làm thế nào để liên kết những thông tin đó thành một thể thống nhất giữa các mặt tạo một bố cục hài hoà, hợp lý cho sản phẩm. Màu sắc túi nilon có những ý nghĩa cụ thể : 

– Màu xanh lá cây: màu của thiên nhiên. Túi nilon màu xanh lá cây tượng trưng cho sự phát triển, màu mỡ. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm xúc an toàn ( như trường hợp của đèn giao thông ). Màu xanh lá cây đậm mang ý nghĩa thèm muốn, khát khao. 

 

– Màu xanh nước biển: thể hiện tươi khỏe và bảo vệ. Xanh o-liu (olive green): là màu của hòa bình. 

 

– Màu xanh dương: màu của sự trung thành, tin tưởng, với cảm giác sâu thẵm, vững vàng và yên bình như trời và biển. Công ty như IBM sử dụng màu xanh này còn với ý nghĩa thông thái, toàn năng. Màu xanh dương còn được cho là màu của nam tính. 

 

– Túi nilon màu đỏ là biểu tượng của lãnh đạo. Màu đỏ đậm: là biểu tượng của lãnh đạo. Thương hiệu với màu đỏ thể hiện chiến lược dẫn đầu. Màu đỏ nhạt: là màu của sự thụ hưởng, đam mê.

Những mẫu túi nilon có màu sắc hấp dẫn

– Màu nâu: màu của sự vững bền và chắc chắn. 

 

– Màu cam: biểu trưng cho sự thu hút, quyết rũ. Theo một số nghiên cứu, màu cam kích thích sự hoạt động của não bộ và sự sáng tạo. 

 

-Màu vàng: sự thông thái và mạnh mẽ.Túi nilon màu vàng mang ý nghĩa danh dự và trung thành. 

 

– Màu tím : biểu tượng của sức mạnh, quý tộc, sang trọng . Ở một góc độ khác màu tím còn là màu của sự huyền bí, ma thuật và sáng tạo. Tím nhạt: đem lại cảm giác lãng mạn và hoài cảm về quá khứ. Tím đậm: tạo cảm giác buồn và vô vọng. Màu này đem lại cảm giác khá khó chịu cho hầu hết mọi người. 

 

– Màu trắng: sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên. Túi nilon màu trắng được xem là màu của sự hoàn thiện. Màu trắng còn có ý nghĩa đơn giản và an toàn. 

Các lý do trên lý giải phần nào: bệnh viện sử dụng màu trắng, các thiên thần mặc đồ toàn trắng và các sản phẩm sửa, các sản phẩm giảm cân, giảm béo sử dụng bao bì màu trắng … 

 

– Màu đen đi liền với quyền lực, thanh nhã, trang trọng nhưng rất bí ẩn, đây là lý do tại sao các loại xe cao cấp (Mercedes, BMW,..) đều có màu đen.