Bạn có biết dựa vào công nghệ điện toán đám mây, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí vận hành cũng như gọi thoại chưa? Giải pháp tổng đài ảo cho doanh nghiệp của Oncloud Solution cung cấp sẽ hỗ trợ bạn những điều này.
Vậy tổng đài ảo là gì?
Theo định nghĩa đơn giản nhất thì dịch vụ tổng đài ảo VOIP hay tổng đài PBX là phương pháp thoại đàm sử dụng nền tảng IP. Doanh nghiệp chỉ cần kết nối các thiết bị tổng đài (điện thoại IP) với voIP Gateway mà không cần phải xây dựng đường dây điện thoại kéo từ bưu điện như tổng đài vật lý.
Sự khác biệt giữa tổng đài ảo IP và tổng đài truyền thống là gì?
Giao tiếp qua mạng IP làm giảm đáng kể tỷ lệ các cuộc gọi điện thoại và rẻ hơn nhiều so với các cuộc gọi điện thoại cố định. Công nghệ thoại qua IP cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thông qua kết nối Internet và do đó, đây cũng là sự thay thế rẻ hơn cho các dịch vụ điện thoại truyền thống để gọi quốc tế và gọi đường dài.
Có một số khác biệt chính giữa nền tảng VoIP và dịch vụ điện thoại cố định truyền thống. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, tự hỏi tổng đài VoIP là gì, hoặc về lợi ích của nó, điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy là các hệ thống rẻ hơn nhiều. Khi bạn so sánh RingCentral với dịch vụ điện thoại cố định Verizon Verizon, RingCentral bắt đầu với mức giá thấp hơn một nửa cho năm người dùng.
Xem thêm: ứng dụng của tổng đài ảo cho doanh nghiệp Việt Nam.
Một dịch vụ tổng đài ảo VoIP cũng có thể làm những việc mà điện thoại cố định truyền thống đơn giản có thể làm được. Ví dụ: các dịch vụ VoIP cho phép bạn sử dụng điện thoại di động như một phần mở rộng của điện thoại văn phòng, giúp mở rộng hệ thống điện thoại của bạn đến bất cứ nơi nào bạn có thể đặt. Bạn cũng có thể tích hợp hầu hết các nền tảng VoIP với phần mềm kinh doanh bên ngoài như nền tảng CRM, cũng như tận dụng các tính năng bổ sung như định tuyến cuộc gọi nâng cao và thư thoại đến email.
Các hệ thống VoIP thậm chí còn cung cấp cho bạn tùy chọn mua thiết bị của bạn hoàn toàn và để nhóm CNTT của bạn tự lưu trữ và quản lý dịch vụ. Ví dụ: bạn có thể chọn thuê thiết bị từ nhà cung cấp dịch vụ của mình và để họ lưu trữ dịch vụ của bạn trên đám mây. Giải pháp dựa trên đám mây này thường tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ do dễ sử dụng, hiệu quả chi phí và các yêu cầu hỗ trợ trong nhà hạn chế.
Tuy nhiên, lợi thế kỹ thuật quan trọng nhất của dịch vụ VoIP là khả năng mở rộng của chúng. Hệ thống điện thoại cố định được giới hạn số lượng đường mà bạn đã kết nối và thêm nhiều phương tiện để cài đặt và nâng cấp phần cứng của bạn. Ngược lại, các hệ thống VoIP chỉ dựa vào kết nối internet của bạn, nghĩa là nó có thể hỗ trợ số lượng đường truyền không giới hạn, tùy thuộc vào cường độ kết nối của bạn. Điều này làm giảm đáng kể chi phí thiết lập và bảo trì của bạn.

Đơn vị Oncloud Solution là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo tốt nhất hiện nay.
Chi phí VoIP
Nhìn chung, các hệ thống VoIP rẻ hơn so với các đối tác điện thoại cố định truyền thống của họ. Mặc dù bạn có thể tìm thấy một dịch vụ điện thoại thấp tới 19,99 đô la mỗi tháng, các gói thường bắt đầu ở mức khoảng 25 đô la mỗi người dùng mỗi tháng. Giá này chiếm chi phí thiết lập, thiết bị và chi phí bảo trì liên tục. Bạn cũng phải trả tiền cho một kết nối internet.
Chi phí điện thoại cố định
Giá cho điện thoại cố định khác nhau tùy theo nhà cung cấp. Tuy nhiên, dự kiến sẽ trả từ 100 đến 200 đô la cho đơn vị cơ sở của bạn, cộng với chi phí bổ sung cho mỗi thiết bị cầm tay bạn sử dụng. Dựa trên tính toán của chúng tôi cho năm dòng cho một doanh nghiệp nhỏ ở New York, các công ty có thể chi $ 435,33 mỗi tháng bao gồm thuế, nhưng hãy tham khảo nhà cung cấp địa phương của bạn để biết thêm thông tin cụ thể. Trích nguồn tin tức online 24h.
