วันก่อนไปตลาดสุเทพกันมาครับ และเราก็เดินกลับนิมมานเหมินทร์กัน
日曜日、私と友達はステープ市場に行きました。買い物の後、家まで歩いて帰りました。


ระหว่างทางตอนกลับ พวกเราเห็นฝูงน้องวัวในแปลงปลูกผักของคณะเกษตรศาสตร์ มช. เลยถ่ายรูปมาให้ดูกัน
私たちはチェンマイ大学の農学部の畑の中に牛がいっぱいいるのを見ました。写真を撮りました。

ccc36.01 ccc36.02

ตอนที่ผมเข้าไปใกล้ๆ น้องวัวหันหน้ามามองด้วย คงคิดว่า “มาทำอะไรเนี่ย?”
私はちかくに歩いていくと牛は私を「何してるの」と言う目で見ました。

ccc36.03

ผมก็กลัวนะ
私はちょっと怖かったけど、写真を撮りました。


นี่เป็นน้องวัวที่คาดว่าน่าจะอายุอ่อนที่สุด กำลังเล็มหญ้า แต่พอผมเดินไปถ่าย น้องเค้าตกใจ วิ่งหนีเลย แห่ะๆ
その牛は草を食べていて、多分一番若い牛だと思いました。私は近くに行こうと頑張りましたけど、牛はびっくりして、走って逃げました。
ccc36.04 ccc36.05


น่ารักดีนะครับ
かわいいです。