Để có thể phát triển một lình vực thì đòi hỏi bạn cần phải có sự sáng tạo không ngừng về Marketing, thế nhưng tình trạng bí ý tưởng trong quá trình sáng tạo chắc hẳn bạn đã từng gặp phải ít nhất một lần. Và với tình trạng bị bí ý tưởng bạn có thể lựa chọn và áp dụng qua 2 phương pháp Content Angle và Content Pillar nhằm giúp bạn có thể khai thác ra được các ý tưởng mới. Nếu như bạn chưa biết đến Content Angle và Content Pillar thì hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để tìm hiểu về sự khác nhau của 2 phương pháp này là gì nhé!

Khái niệm Content Angle và Content Pillar là gì?

1. Content Angle là gì?

Content Angle đây chính là phương pháp giúp bạn có thể sáng tạo nội dung dưới nhiều góc nhìn khác nhau và phát triển nội dung một cách độc đáo và mới mẻ nhất. Content Angle được sử dụng với mục đích giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn giữa hàng loạt thông tin hỗn độn.

2. Content Pillar là gì?

Content Pillar đây chính là cách giúp bạn có thể xây dựng nội dung khi tạo dựng thông điệp cho một sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu, giúp nội dung của bạn được truyền tải một cách logic và khoa học hơn. Đây là một trong các giải pháp kỹ thuật giúp bạn có thể nắm bắt kịp xu hướng mới.

Khác nhau của Content Angle và Content Pillar

Sau khi tìm hiểu về Content Angle và Content Pillar thì có thể thấy được là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt nhau, thế nhưng 2 khái niệm này chính là thành phần quan trọng trong một chiến dịch Marketing. Và dưới đây là những điểm khác nhau của Content Angle và Content Pillar:

Content Pillar là giải pháp giúp bạn xây dựng nội dung nói về sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu. Nói cách khác thì đây là khung sườn để bạn phát triển Website và Fanpage cho doanh nghiệp của mình, và khi dựa vào khung sườn đó thì các nội dung sẽ được triển khai một cách chi tiết, cụ thể và đồng nhất.

 

Còn Content Angle chính là cách giúp bạn truyền tải về sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của mình, tạo ra các nội dung đảm bảo sự khác biệt và độc nhất cho thương hiệu của bạn. Và Content Angle có nghiệm vụ tạo ra sự khác biệt, đột phá và mới mẻ cho thương hiệu của bạn nhằm gây được ấn tượng và thu hút người dùng và họ sẽ bị hấp dẫn bởi sản phẩm/ dịch vụ của bạn.


Yếu tố giúp Content Angle và Content Pillar  hiệu quả

Mặc dù đây là 2 khái niệm khác nhau thế nhưng để có thể giúp Content Angle và Content Pillar hoạt động được hiệu quả thì bạn cần phải đáp ứng được các yếu tố sau:

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

  • Cần phải có tính độc đáo

  • Nội dung có khả năng chia sẻ cao.

  • Mức độ tìm kiếm dễ dàng.

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn sự khác nhau giữa Content Angle và Content Pillar, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin khi tìm hiểu về hai khái niệm này. Ngoài ra để có thể thực hiện tốt các chiến dịch Marketing bạn có thể tham gia ngay khóa học Content Marketing tại IMTA để có cho mình kiến thức và kỹ năng về Conntent phục vụ cho các chiến dịch Marketing của mình hiệu quả hơn nhé.

 

Câu hỏi thường gặp

Content Angle là gì? Những yếu tố tạo Content Angle hiệu quả

Sự khác nhau giữa Content Marketing và Content  Strategy 

​Hướng dẫn cách xây dưng Content Stratedy hiệu