Dược phẩm là một trong các ngành đặc thù, chính vì thế để có thể thực hiện một bài quảng cáo về ngành dược phẩm sẽ khó hơn các ngành thông thường khác, bạn không chỉ cần phải có kiến thức chuyên ngành mà đòi hỏi phải khéo léo lựa chọn các hình thức Marketing sao cho phù hợp, phải linh động trong cách sử dụng từ ngữ để đánh vào tâm lý của khách hàng hơn hết nội dung phải được đảm bảo các tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp,…Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để giúp bạn có thể nắm được các nguyên tắc khi xây dựng Content cho ngành dược phẩm nhé!

Nguyên tắc 1: Content ngành dược phẩm phải sản phẩm làm gốc

Đây chính là nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần phải biết khi xây dựng Content ngành dược phẩm đó là phải đặt sản phẩm làm gốc, cần phải viết đúng sự thật về các công dụng của sản phẩm đó. Content cần phải vừa đảm bảo có được sức hút mà vẫn có tính khoa học giúp cho người dùng có niềm tin vào sản phẩm đó.

Để làm được điều đó thì bạn cần phải xác định đúng đối tượng mục tiêu của sản phẩm đó thì mới có thể sử dụng các ngôn từ sao cho phù hợp. Nội dung cần phải ngắn gọn, xúc tích và đưa ra được các vấn đề và cách giải quyết của những vấn đề đó, bởi vì thứ mà bạn cần làm đó chính là truyền tải được các thông tin có tính giáo dục chứ không phải làm mọi cách để có thể bán được sản phẩm.

 

 

Nguyên tắc 2: Phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình của hàng của khách hàng

Thói quen của khách hàng hiện nay đó chính là trước khi mua sản phẩm nào đó thì họ sẽ cân nhắc và tìm hiểu kỹ các thông tin, nhất là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe của họ. Chính vì thế để có thể tồn tại lâu trong hành trình mua hàng của khách hàng thì bạn cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin phù hợp cho từng giai đoạn và cần phải dự đoán được các nỗi lo và thắc mắc của người dùng thì mới có thể nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

 

 

Nguyên tắc 3: Phải thuộc dạng Long-Form và chuyên sâu

Dược sĩ được biết đến là những người có tính chuyên môn cao và có học thức, tính tỉ mỉ,…Vì thế nên khi tạo Content cho ngành dược phẩm thì bạn cần phải làm nổi bật được chi tết triển vọng của ngành dược phẩm thì mới có thể thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Và nội dung dạng Long – Form sẽ giúp cho bạn có thể cung cấp nhiều giá trị và cải thiện được mức độ tương tác hơn nhằm giữ chân các khách hàng khi họ truy cập vào trang Web của bạn lâu hơn từ đó sẽ cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những nguyên tắc khi xây dựng Content cho ngành dược phẩm, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin trong quá trình xây dựng Content cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra nếu như bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng Content, tham gia ngay tại khóa học Content Marketing cho người mới bắt đầu IMTA sẽ giúp cho bạn các kiến thức và kỹ năng tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

Sự khác nhau giữ content angle và content pillar

Content Angle là gì? Những yếu tố tạo Content Angle hiệu quả