Hiện nay các doanh nghiệp đa số họ đều sử dụng Content Marketing để có thể thu hút các khách hàng một cách hiệu quả. Trong đó thì Evergreen được coi là một trong các nội dung tối ưu và hiệu quả nhất. Nếu như bạn cũng đang sử dụng Content Marketing để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ thương hiệu của mình nhưng chưa biết đến Evergreen Content là gì? Thì hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn về Evergreen cũng như là các thông tin về Evergreen Content nhé!

Evergreen Content là gì?
Evergreen Content chính là các bài viết có tính bền vững và thường xanh. Nhưng bền vững ở đây không phải là thời gian mà bài viết đó tồn tại trên một Website hoặc trên Internet, mà nó là sức sống và giá trị của bài viết đó đem lại cho người dùng ở thời điểm trong tương lai.

Và các chủ đề của Evergreen Content đa số là các bài viết có nội dung về thông tin mới, giải đáp thắc mắc, câu hỏi mà người dùng muốn tìm hiểu. Chính vì thế nó vẫn sẽ có lượng người xem ổn định qua nhiều năm.

 

 

Các dạng Evergreen Content thường gặp

Khi bài viết có giá trị vĩnh viễn sẽ được coi là Evergreen Content và dưới đây là các dạng Evergreen Content thường gặp như:

  • Các lời khuyên có giá trị hàng đầu.
  • Các bước hướng dẫn thực hiện việc gì đó.
  • Các bài viết có nội dung dạng bách khoa toàn thư.
  • Chia sẻ các kiến thức cho một lĩnh vực hoặc công việc cụ thể.
  • Bài viết đánh giá hoặc Review sản phẩm.
 

Loại nội dung nào không phải Evergreen Content?

Dù bài viết có giá trị vĩnh viễn sẽ được xem là Evergreen Content, thế nhưng các bài viết mang nội dung không phải của Evergreen Content đó là:

  • Các bài viết báo hoặc tin tức.
  • Các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ.
  • Các bài viết về số liệu thống kê, nghiên cứu có xu hướng lỗi thời.
  • Những nội dung theo từng thời điểm hoặc theo mùa.
  • Các nội dung về xu hướng mới.

Tầm quan trọng của Evergreen Content

  • Sẽ đáp ứng được các mục tiêu tìm kiếm của người dùng: Vì các nội dung bị lỗi thời sẽ không được Google xếp hàng trên kết quả tìm kiếm, nhưng các Evergreen Content sẽ đáp ứng được các nhu cầu của người dùng nên sẽ nhận được các ưu ái trong bảng xếp hạng.
  • Lượng truy cập tự nhiên được thúc đẩy: Nếu như vài năm sau mà nội dung của bạn vẫn có giá trị như lúc ban đầu thì nó vẫn sẽ được tìm kiếm nhiều hơn từ đó các lưu lượng truy cập tự nhiên cũng sẽ được tăng lên trong thời gian dài.
  • Đem lại khách hàng tiềm năng: Với các Evergreen Content giá trị của nó lâu dài sẽ thúc đẩy được chuyển đổi trong các hoạt động kinh doanh.
 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn các thông tin về Evergreen Content, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin. Ngoài ra bạn có thể tham gia ngay Khóa học Content Marketing cho người mới bắt đầu tại IMTA sẽ giúp bạn tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

Content marketing là gì? Tầm quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp

Cách làm content marketing facebook hiệu quả

Content marketing? Xu hướng content marketing mới nhất