Ngày nay Content Marketing đang được sử dụng rất phổ biến và cũng đã có rất nhiều thay đổi so với trước. Vì sự phát triển của các chiêu thức, các xu hướng mới và các dữ liệu và công cụ nội dung nên các phương pháp Content Marketing cũng đã thay đổi đi rất nhiều. Và dưới đây là những sự thật về Content Marketing mà bạn nên biết, cùng theo dõi hết bài viết nhé!

Content Marketing là gì?

Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị nội dung, sẽ bao gồm quá trình lập kế hoạch, tạo dựng, phân phối và chia sẻ các nội dung có giá trị và phù hợp, đồng nhất đến với người dùng. Và Content Marketing được sử dụng với mục đích thu hút sự chú ý, quan tâm của người dùng và từ đó sẽ chuyển đổi hành động mua hàng của họ.

Content Marketing có rất nhiều hình thức mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất như: Blog, Podcast, thông cáo báo chí, ấn phẩm in,… Và cho dù Content Marketing có hiển thị ở hình thức nào thì nó vẫn giữ cho mình vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

 

 

Sự thật về Content Marketing mà bạn nên biết

1. Content Marketing đòi hỏi sự  lực và kiên trì

Việc xây dựng nội dung đúng và chất lượng là việc không hề đơn giản và nó cần phải cần có nhiều yếu tố thậm chí cần phải có nhiều người tham gia vào quá trình này. Để có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và đưa được nội dung đó đến đúng đối tượng thì cần phải có nhóm Content và những người này sẽ phối hợp ăn ý thì mới có thể nhanh chống xây dựng thành công thương hiệu. Chính vì thế khi làm Content Marketing đòi hỏi bạn phải thực sự nổ lực và có sự kiên trì bền bỉ.

 

 

2. Cần phải có nhiều nội dung top

Khi bạn tạo ra nội dung có chất lượng là việc tốt nhưng khi bạn dừng lại ở đó thì người dùng cũng sẽ chỉ quan tâm đến nội dung của bạn ở thời điển ngắn đó và họ sẽ nhanh chóng quên bạn, không còn nhớ thương hiệu bạn là gì và các bài viết trước đây của bạn. Chính vì thế bạn hãy viết nội dung mới mỗi ngày và hãy tạo ra các nội dung có giá trị  và hấp dẫn với tần suất đều đặn và nhất quán thì mới có thể tạo được hình ảnh cho thương hiệu của mình.

 

 

3. Nội dung không phải là quảng cáo sản phẩm

Nói đến Content Marketing chắc hẳn cho nhiều người vẫn còn đang có suy nghĩ là sẽ nói đến quảng cáo sản pẩm để nhanh chóng có được các khách hàng và tăng doanh thu cho mình, Nhưng sự thật là nội dung ở đây là không phải dùng để quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ mà nó là một chiến lược lâu dài mà bạn dùng nó để xây dựng và phát triển hình ảnh cho thương hiệu của mình và thu thú sự quan tâm của các khách hàng mới và tạo niềm tin với các khách hàng cũ.

 

 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những điều về Content Marketing mà bạn nền biết, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin khi thực hiện kế hoạch Content Marketing cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra bạn có thể tham gia ngay khóa học Content Marketing cho người mới bắt đầu tại IMTA sẽ giúp bạn tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

 

Cần lưu ý những gì khi xây dựng content marketing