Đối với các doanh nghiệp hoặc những ai đang kinh doanh Online thì việc sử dụng Fanpage Facebook để có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm không còn xa lạ gì với mọi người, vì Fanpage Facebook có thể giúp họ có được sự hiện diên tốt trên nền tảng Facebook và dễ dàng thực hiện các hoạt động Marketing. Và để có được một Fanpage có nhiều lượt like và tương tác thì ngoài quảng cáo Facebook Ads thì bạn cần phải xây dựng Content cho Fanpage, việc xây dựng nội dung cho Fanpage Facebook sẽ giúp cho Fanpage phát triển lâu dài. Vậy xây dựng Content cho Fanpage Facebook là sẽ làm những gì? Thì hãy theo dõi hết bài viết dưới đây nhé

Tìm ý tưởng xây dựng Content cho Fanpage

Xây dựng Content cho Fanpage là việc cần phải làm duy trì lâu dài, chính vì thế đôi lúc sẽ khiến bạn bị bí ý tưởng. Nhưng bạn vẫn có thể tìm cảm hứng cho mình qua các nguồn như: Fanpage của đối thủ, tìm kiếm Google hoặc các Fanpage có cùng đối tượng khách hàng mục tiêu, tham khảo nội dung từ các website nước ngoài hoặc có thể sử dụng các công cụ như Keyword Planner, Google Anatytics, Google Ads, Google Trends,…

 

 

Cách xây dựng Content cho Fanpage

Dưới đây là cách xây dựng Content cho Fanpage giúp đem lại sự phát triển lâu dài, bạn có thể theo dõi và lên cho Fnapapge của mình một chiến dịch Content qua các bước sau:

1.   Xác định Target Audience – đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây chính là bước đầu tiên cũng chính là bước quan trọng nhất, nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả của việc xây dựng Content cho Fanpage của bạn. Đơn giản vì khi mà bạn nhắm đối tượng bị sai thì các nội dung mà bạn tạo ra sẽ không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, chính vì thế nó sẽ không đem lại hiệu quả mà bạn mong muốn. Bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu qua những thông tin như: Tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, sở thích của họ,...

 

 

2.   Nắm được Customer Insght

Để có thể tạo ra các nội dung có chất lượng cho Fanpage thì bạn cần phải hiểu rõ về các đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ của mình, nó sẽ đáp ứng hoặc có thể giải quyết được những vấn đề gì cho khách hàng thì mới có thể xây dựng được Content hiệu quả.  

 

 

3.   Sử dụng hình ảnh trực quan

Chắc hẳn không ít người vẫn còn nghĩ là việc xây dựng Content cho Fanpage đơn giản là nội dung, nhưng nó cần bao gồm hình ảnh trực quan. Bởi vì hình ảnh chính là thứ sẽ thu hút được người dùng đầu tiên chứ không phải chữ, chính vì thế khi xây dựng Content cho Fanpage, cần phải đầu tư cho hình ảnh phù hợp, thể hiện đúng nội dung sẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp của mình đến với các khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách xây dựng Content cho Fanpage phát triển lâu dài, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin. Nếu quá trình lên ý tưởng xây dựng Content cho Fanpage của bạn gặp khó khăn, tham gia ngay khóa học Content Marketing cho người mới bắt đầu tại IMTA để có cho mình kỹ năng tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến.

Câu hỏi thường gặp

 

Case study là gì? Ưu điểm và hạn chế của phương pháp case study