Có hơn 90% doanh nghiệp đang thực hiện chiến lược Content Marketing để tương tác với khách hàng mục tiêu của mình. Với sự thịnh hành "Content is King" , một số lượng lớn content được cho ra đời. Với số lượng lớn content được sản xuất mỗi ngày, tình trạng "content overlaod" rất dễ dàng xảy ra.

Với một marketer, thì bạn cần phải hiểu rõ được mục tiêu khi thực hiện các chiến dịch Content Marketing nhằm mục đích tối ưu hóa content để có thể có được thứ hạng hàng đầu cho các content mà bạn đã sản xuất. Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để biết được tối ưu hóa content website là như thế nào nhé!

Tối ưu hóa Conntet là gì?

Tối ưu hóa Content chính là các kỹ thuật giúp cho bài đăng trên Website của bạn được tối ưu và thân thiện với SEO, nhằm mục đích tăng được lưu lượng truy cập và tối đa lượt chuyển đổi.

 

 

 Tối ưu hóa nội dung là bạn sẽ thực hiện các yếu tố trên bài đăng của mình, cụ thể như:

  • Thêm từ khóa chính và từ khóa phụ cho bài viết
  • Thêm thẻ meta phù hợp
  • Đoạn mô tả cần phải hấp dẫn và thu hút.
  • Tối ưu điểm khả năng đọc cho bài viết.
  • Hãy thêm các liên kết nội bộ có liên quan đến bài viết

Nếu như nội dung của bạn được tối ưu hóa thì cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ cao hơn, từ đó sẽ giúp tăng lượng truy cập và tăng doanh số và lợi nhuận cho danh nghiệp của mình.

Những cách tối ưu hóa Content đơn giản hiệu quả

Cập nhật nội dung liên tục

Khi bạn không sử đổi hoặc cập nhập nội dung cũ trên Website của mình sẽ dẫn đến tình trạng nội dung bị suy giảm và đồng nghĩa với việc lưu lượng truy cập và những trang có nội dung bị  giảm và tỷ lệ thoát trang cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Chính vì thế, bạn hãy cập nhật nội dung cũ trên Website của mình thường xuyên và liên tục

 

 

Thực hiện nghiên cứu và phân tích đối thủ

Việc này nhằm mục đích giúp bạn hiểu được chiến thuật content marketing mà đối thủ của mình đang sử dụng là gì? Điểm mạnh điểm yếu của họ, từ đó bạn có thể cải thiện được chiến lược Content riêng của mình.

 

 

Đi internal links

Đối với chiến lược content thì liên kết ngoài và liên kết nội bộ rất quan trọng, bởi vì Google xem các liên kết là yếu tố chính để xếp hạng Website của bạn trên SEPs.

 

Cách cải thiện điểm SEO cho Content

  • Sử dụng tiêu đề và mô tả có liên quan để giúp trang của bạn thân thiện với người dùng.
  • Hãy sử dụng từ khóa chính và từ khóa phụ để tăng mức độ liên quan cho các từ khóa.
  • Thêm các thẻ Alt trong bài viết để Google hiểu được hội dung và hình ảnh trên của bạn.

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách tối ưu hóa content trên Website đơn giản mà hiệu quả, hy vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin khi thực hiện các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham gia ngay khóa học Digital Marketing tại IMTA để cho mình kiến thức và kỹ năng về quảng cáo trên 2 nền tảng Facebook và Google từ cơ bản đến nâng cao nhé.

Câu hỏi thường gặp

 

Top những công cụ Digital Marketing phổ biến

 

Top 3 trung tâm đào tạo Digital Marketing uy tín

 

Thế nào là chiến lược Marketing Mix