Gia xe may gần Tết sôi động bởi hàng loạt những đợt nâng giá, giảm giá. Giá bán Honda tăng cao với niêm yết, trái lại Yamaha hạ xuống từ 1- 2 triệu đồng.

Giá xe máy dịp sát Tết, giá xe Honda đội giá

Cận Tết 2018, gia xe được các nhiều điều chỉnh theo nhu cầu của người tiêu dùng. Điểm đặc biệt, giá xe Honda đội giá so với niêm yết của hãng tại hầu hết các đại lý phân phối.

Hình ảnh

Tại Hà Nội, tất cả các đại lý của Honda bắt đầu tăng giá xe máy cách đây hai tháng. Trong đó, các mẫu xe gatăng giá như: SH, Air Blade, Lead, Vison, còn lại giá xe số tiếp tục giữ nguyên so với niêm yết.

Cụ thể, xe Honda SH150i ABS niêm yết 90 triệu đồng, bán ra từ 106 triệu đồng đến 107 triệu đồng ở khắp các đại lý, tăng lên 17 triệu.
Phiên bản xe ga SH125i ABS niêm yết 76 triệu đồng và giá tới 96 triệu đồng, tăng lên 20 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây cũng là mức giá tăng cao nhất của xe Honda từ trong hai tháng qua.

Đối với dòng xe ga, SH Mode tăng lên 10 triệu so với giá niêm yết trước đó; xe Air Blade tăng lên 5-6 triệu; xe Lead và Vision tăng ít hơn, khoảng 3-4 triệu đồng so với niêm yết.
Theo các đại lý phân phối của Honda, những mẫu xe này được người dân ưa chuộng, quen thuộc nên tăng giá theo nhu cầu thị trường.

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá xe SH Mode của Honda tăng thêm khoảng 10-14 triệu đồng, tùy thuộc vào từng phiên bản.

SH Mode đội 10 triệu, Air Blade đội 5-6 triệu vào dịp sát Tết.

Ngược lại, dòng xe số như Wave RSX, Blade, Future của hãng trong dịp giáp Tết này được bán với giá theo đề xuất của hãng.

Bên cạnh đó, Honda chỉ giảm giá ở phiên bản Winner - xe thể thao côn tay từ 46 triệu đồng xuống 40 triệu đồng, giảm 6 triệu so với giá niêm yết của hãng.

Ngược với “hàng xóm” Honda, Yamaha giảm giá xe dịp sát Tết từ 1- 2 triệu đồng, trong đó có các mẫu xe được coi là “hót” nhất của hãng. Đặc biệt, phiên bản Exciter được bán dưới giá niêm yết khoảng 0,5-1 triệu đồng tại TP. Hà Nội.

Ngược với các đại lý tại TP. Hà Nội, giá xe Exciter bản đen nhám tăng khoảng 3-5 triệu so với giá đề xuất, phiên bản NVX tăng lên 1-2 triệu đồng so với niêm yết tại các đại lý TP. Hồ Chí Minh.

Exciter giảm giá từ 0,5-1 triệu đồng so với niêm yết của Yamaha tại TP. Hà Nội.

Theo các đại lý tại TP. Hồ Chí Minh, các mẫu xe côn tay được người dân ở đây ưa chuộng, nên giá các phiên bản xe này chưa bị tụt giá như ở Hà Nội.
Tham khảo
Bạn có nên mua xe tra gop yamaha?

Khi đi bảo dưỡng xe máy, bạn nên ưu tiên các địa chỉ sửa chữa là nơi quen biết, và địa điểm bạn thường xuyên bảo dưỡng ở những nơi này.

Hình ảnh

Thời điểm cận tết là lúc "ăn nên làm ra" của các cơ sở sửa chữa xe máy, cũng như các trung tâm bảo dưỡng xe máy, vì đây là thời điểm nhiều người dân đều đem xe của mình đi bảo dưỡng, nhằm mục đích đảm bảo trong thời gian gần tết, xe luôn được hoạt động tốt, mượt mà, giúp năm mới may mắn.

Tuy nhiên, nhiều người do không nắm rõ những kiến thức về xe máy do đó, dễ bị các thợ sửa chữa "lột tiền" không thương tiếc. Không ít người phát hoảng khi hóa đơn bảo dưỡng xe máy của mình có chi phí lên đến hàng triệu động, trong khi xe thì vẫn còn khá mới, và không có dấu hiệu hỏng hóc nhiều đến như thế.

Nếu không tìm hiểu trước khi đi bảo dưỡng, bạn có thể bị thợ thay thế những bộ phận trong khi chúng vẫn hoạt động tốt

Thậm chí là nhiều người sau khi bảo dưỡng, xe còn gặp thêm các trục trặc và có những dấu hiệu cho thấy xe không hoạt động được tốt như trước đó và nhanh chóng bị hỏng. Nguyên nhân là do nhiều người đi bảo dưỡng xe và phó mặc chiếc xe của mình cho thợ sửa chữa, dẫn đến tình trạng những người thợ vô lương tâm đã thay thế một số đồ mới của xe bằng những đồ cũ, khiến cho xe bị giảm khả năng vận hành sau khi bảo dưỡng.

Biết được điều này, nhóm PV đã tìm hiểu ý kiến của các thợ sửa chữa chân chính về kinh nghiệm khi đi bảo dưỡng xe máy, và đưa đến cho người tiêu dùng những lưu ý hữu dụng trong khi đi bảo dưỡng xe máy tại các tiệm sửa chữa, cụ thể

Chọn cửa hàng bảo dưỡng

Mọi người thường có quan niệm chọn cửa hàng lớn để bảo dưỡng xe máy cho đảm bảo, nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nguyên nhân là do các cửa hàng lớn mặc dù có đội ngũ thợ chuyên nghiệp, nhưng với lượng khách quá đông họ không thể chi tiết cho từng người, và do đó dễ dàng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng lại quan trọng, khiến chiếc xe của bạn nhanh chóng bị hỏng và có vấn đề sau khi đi bảo dưỡng. Đấy là chưa kể đến chi phí bảo dưỡng ở những cửa hàng lớn thường cao hơn những cửa hàng khác rất nhiều, vì thế, người dùng nên lưu ý điểm này trước khi đi bảo dưỡng tại các cửa hàng lớn.

Đôi khi các cửa hàng lớn không bảo dưỡng cẩn thận như các cửa hàng nhỏ hơn

Chính vì thế, kinh nghiệm của những thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì người dùng nên lựa chọn những cửa hàng thân quen, đã nhiều lần sửa chữa tại cửa hàng này. Việc này rất quan trọng vì có thể đảm bảo chất lượng bảo dưỡng xe rất tốt cho chiếc xe của bạn. Đồng thời, một người thợ sửa chữa tại cửa hàng thân quen sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất, cùng việc được xem xét kĩ lưỡng, khiến chiếc xe của bạn được bảo dưỡng tốt nhất.

Tìm hiểu về xe máy trước khi đi bảo dưỡng

Việc không có những hiểu biết cơ bản về xe máy trước khi đi bảo dưỡng sẽ khiến cho bạn dễ bị các thợ sửa chữa qua mặt, và dẫn đến thợ bảo thay gì cũng thay trong khi những bộ phận ấy vẫn có thể sử dụng tốt khiến bạn bị mất tiền oan uổng.

Và nếu như bạn là nữ giới, bạn có thể nhờ bố, hoặc anh trai, bạn trai xem xét chiếc xe trước rồi mới đem đi bảo dưỡng. Dưới đây là một số bộ phận dễ bị các thợ thay thế khi bảo dưỡng xe, trong khi chúng vẫn còn rất tốt, hãy chú ý:

- Xích xe: Nếu trông xích xe quá trùng thì chỉ cần phải tăng xích bằng một số những thao tác cơ bản, vì thế, bạn chỉ nên bảo thợ tăng xích nếu như xích bị trùng, vì xích bị trùng thì tăng trở lại vẫn có thể sử dụng tốt.

Nếu như nhot xe may quá ít hoặc có mùi khét, sánh đặc thì bạn mới nên thay

- Bu-gi: Bộ phận đánh lửa của xe rất dễ bị hỏng trong quá trình vận hành, tuy nhiên, đôi lúc bu-gi vẫn tốt, nhưng những thợ sửa chữa vẫn gợi ý thay, đó là điều không cần thiết và tốn thêm tiền của bạn, vì thế nều bu-gi vẫn có màu vàng tươi, khô ráo, thì việc thay thế là không cần thiết.

Tham khảo: Mua xe máy mới cần chú ý những gì? 

- Ắc quy: Thường thì ắc quy có thể sử dụng trong 2 năm mới phải thay một lần, vì thế, bạn áng chừng thời gian để thay ắc quy, tránh bị thợ qua mặt. Đối với ắc quy nước, thì bạn chỉ cần yêu cầu thợ đổ axit và bình mỗi khi bình hết "nước"

- Lốp xe: Lốp xe cũng là thứ các thợ sửa chữa thường xuyên khuyên người dùng thay thế, nhưng nếu như các gờ của bánh xe vẫn còn ở mức cùng với tia ở cạnh bên của bánh thì việc thay thế là chưa cần thiết, bạn nên lưu ý.

- Dầu xe: Nếu dầu xe có mùi khét, hoặc mức quá ít (dưới 1/3 que thử nhớt) thì bạn mới cần phải thay dầu

Trên đây là những bộ phận rất dễ bị các thợ sửa xe qua mặt người dùng, vì thế bạn nên nắm rõ những bộ phận này trước khi đi bảo dưỡng xe. Mong rằng với những lưu ý trên đây sẽ giúp cho bạn có những kinh nghiệm quý báu trước khi mang xe đi bảo dưỡng trong dịp tết sắp đến

Tham khảo
Hướng dẫn thay nhớt hộp số xe tay ga
Các mẫu xe tay ga đẹp cho nữ

Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha là hai chiếc xe máy phổ biến nhất thị trường Việt, hai loại xe này cũng có giá bán “ngang ngửa” nhau. Vậy người tiêu dùng nên mua Yamaha Sirius hay Wave Alpha?

[​IMG]

Thiết kế
Được biết đến như vị cứu tinh của Honda trong những năm tháng khủng hoảng, khi mà Honda Dream đã quá không hợp thời, Honda Wave Alpha ra mắt trên thị trường như cơn gió mới giúp Honda thoát khoi sự tù túng của những thiết kế cũ. Cho đến nay, Honda Wave Alpha cũng không có nhiều những thay đổi về ngoại hình mà vẫn giữ được nét thanh thoát, độc đáo đặc trưng.
Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với đối tượng người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Xe có 5 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi. Dung tích bình xăng của Wave Alpha là 3,6 lít.
Cốp của Wave Alpha rộng khoảng 5 lít, do đó, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm. Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn.
Wave Alpha và Yamaha Sirius là 2 chiếc xe máy giá rẻ bán chạy nhất trên thị trường Việt
Yamaha Sirius sử dụng vành đúc chắc chắn, chiếc xe này mang phong cách thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng.
Sirius được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Dung tích bình xăng vào khoảng 3,8 lít.
Móc đồ 2 bên đầu xe tiện dụng; chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa. Đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù. Ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp.
Động cơ và khả năng vận hành
Wave Alpha được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác.
Bên cạnh đó, động cơ của Wave Alpha cũng khá mát khi vận hành, ngay cả trong điều kiện đi với tốc độ cao (trên 60km/h) hoặc trong đoạn đường dài thì Honda Wave Alpha vẫn rất nhẹ.
Yamaha Sirius được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút).
Đề xe Sirius nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2. Xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh. Khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc và đèo hàng nặng.

Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng
Từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật. Từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật
Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc lên 60 km/h. Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn.
Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.
Độ bền
Sau 4 năm, lớp sơn, động cơ của Wave Alpha vẫn còn khá zin, và gần như là xe mới nếu biết cách chăm xóc thường xuyên. Nhìn chung, dòng xe Wave Alpha khá bền bỉ qua thời gian, ít lỗi, và thường có lỗi ở đề xe hoặc hệ thống phanh xe.
Lưu ý: Hướng dẫn sửa chữa và bảo dưỡng xe máy
Yamaha tỏ ra hoạt động khá zin chuẩn, trong vòng 3 năm đầu dường như không có nhiều hỏng hóc. Từ năm thứ 4 có một vài lỗi liên quan đến xích xe, phanh đĩa, và đặt biệt pô của Sirius có tình trạng bị thủng khá nhiều, nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ qua thời gian.
Xem thêm
40 triệu nên mua xe ga nào ?
Khi nào nên thay nhớt hộp số xe tay ga