初めて打ち合わせに行きました! | ANS 在日ベトナム人社員ブログ

ANS 在日ベトナム人社員ブログ

ANSの在日ベトナム人社員が、
日本での仕事や生活の様子を書いていきます!

皆さん、今晩は!
Dです!

今回、日本に研修に来た一番の大きな理由は BrSE(ブリッジSE) になることですので、お客様オフィスでの打ち合わせに同行することは予想していませんでしたが、先週初めて行きました!
今回のブログではこの時の話を書きたいと思います。

一番最初に感じたことは「緊張」です!
週に一回、定期的にお客様のオフィスへ打ち合わせに行きます。
初日前日の夜は緊張と心配でなかなか眠れなかったです。
「明日の打合せはどうなるかなぁ?内容が理解出来るかな?ちゃんと挨拶ができるかな?こんなに緊張していて大丈夫かな。。。」と不安になりました。

実際はそれほどネガティブにならなくて大丈夫でした。よかったです!
お客様のオフィスに到着後は私の上司がいろいろ教えてくれて、お客様からも優しく挨拶してもらい、安心しました。
その後打合せが始まり、午前中のミーティングは良い感じで進みました。
そこまでのミーティング内容は大体わかったので「これなら、大丈夫」と思いました。

昼食の時間に皆さんと食事をしながら自分の嬉しい気持ちを伝えました。
皆さんからもいろいろ気遣ってもらいました。
「自分の中でいろいろと考え過ぎていたな」と反省しました。

午後の打合せは他部門の方が参加しました。
話の内容は経理中心になったので、正直いってよくわからない部分がありました。
頑張って日本語を聞き取りましたがあまり理解できなかったです。
幸い経理部門の話は1時間ほどで終わったので、その後は元の話に戻って良かったです。

打合せは20時頃終わりました。
実際は想像していたほど緊張せずに済んだので、ミーティングの内容はほぼ理解出来ました。
それでも今の会話レベルでは会議の途中で自分の意見を伝えるのはまだ難しいと思います。
でも、大きな問題が発生しなくてちょっと嬉しいです^0^。

これからももっと頑張ります!

--------------
Lần đầu đi họp bên khách hàng !

Chào mọi người, tuần trước lần đầu tiên mình được sang bên khách hàng họp ! Vì từ đầu được nói là sang bên này sẽ chỉ training về các kĩ năng của BrSE nên nghe tin xong cũng hơi shock ^0^!

Định kỳ thì team mình sẽ sang bên KH vào các thứ 5, cả tối thứ 4 trước đấy gần như không ngủ được vì lo lắng. Lo không hiểu được nội dung cuộc họp, lo làm cản trở mọi người, hay thậm chí là không chào nổi KH cho đúng phép!

May mắn là cuộc họp đã không diễn ra như thế. Bắt đầu cuộc họp là lời giới thiệu đơn giản của bác PM. Sau đấy là những lời chào rất lịch sự và đơn giản từ mọi người bên phía KH, làm mình có cảm giác an tâm vã đỡ lo hơn 1 tí hehe.
Cuộc họp bắt đầu gần như ngay sau đấy, không tốn quá nhiều thời gian vào các việc không liên quan. Cuộc họp buổi sáng diễn ra khá suôn sẻ, và cho đến tận lúc kết thúc mình vẫn nắm được gần hết nội dung cuộc họp, may quá ^^.
Buổi trưa đi ăn với mọi người, mình vừa háo hức khoe vừa được mọi người hỏi cảm nhận và trấn an, yên tâm được 1 tí hehe. Chắc mình lo hơi nhiều.
Cuộc họp buổi chiều tiếp tục từ 1h15, lần này có thêm các bác ở các bộ phận kế toán tham dự, cho nên nội dung hầu như là xoay quanh kế toán và số liệu ... mình gần như không hiểu gì cả .. cố gắng cũng chỉ nghe được 1 tí và rời rạc ... may mà cuộc nói chuyện đấy chỉ diễn ra trong 1 tiếng, sau đấy là chuyển về 1 cuộc họp thông thường. Từ đấy đến lúc kết thúc cuộc họp thì không còn thêm bất ngờ gì nữa, may quá ^^.
Kết thúc 1 ngày sang bên KH, cảm nhận chung thì cũng đỡ sợ hơn được 1 tí, vì không đến nỗi không nắm được nội dung. Nhưng nói gì thì nói, nghe là một chuyện, nhưng để phát biểu được trong những cuộc họp như thế này thì vẫn còn là cả 1 chặng đường xa ... để biết mình vẫn phải cố gắng nhiều, thật nhiều !

Chia sẻ với mọi người một chút về sự kiện tuần làm việc vừa rồi của mình thế thôi, hẹn mọi người 2 tuần nữa nhé ^^.