Kinh nghiệm là một tài sản mạnh mẽ, đặc biệt là trong thế giới thiết kế thay đổi liên tục. Để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian và suy nghĩ để phát triển đầy đủ hồ sơ của mình. Về cơ bản, hồ sơ của bạn là một dòng câu chuyện giới thiệu công việc của bạn. Khi bạn thực hiện các dự án mới hoặc học các kỹ năng mới, câu chuyện của bạn sẽ phát triển — và hồ sơ của bạn sẽ thiết kế profile công ty bất động sản phát triển theo đó.

Hãy dành một chút thời gian để nghĩ về bạn là ai, kỹ năng của bạn là gì, bạn đã hoàn thành những gì về mặt chuyên môn và lý do tại sao bạn là người tốt nhất cho công việc. Dưới đây là tám mẹo về hồ sơ để thu hút khách hàng và tăng khả năng tiếp thị của bạn.

1. Xây dựng thương hiệu của bạn bằng một bức ảnh chuyên nghiệp

Ảnh của bạn tạo ấn tượng đầu tiên và giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Sử dụng ảnh chụp bạn ăn mặc chuyên nghiệp. Có thể hiểu, các nhà thiết kế là những người sáng tạo, vì vậy bạn có thể thể hiện một chút cá tính trong ảnh của mình, nhưng hãy giữ nó thật chuyên nghiệp và đừng minh họa ảnh của bạn vì điều đó vi phạm chính sách của chúng tôi. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng ảnh của bạn được lấy nét, độ phân giải cao và có nền đơn giản.

2. Chọn tiêu đề thiết kế phù hợp nhất

Tiêu đề cung cấp cho khách hàng tiềm năng một bản tóm tắt cấp cao về kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Vì nhiều vai trò thiết kế chia sẻ trách nhiệm tương tự và không có bộ quy tắc rõ ràng nào xung quanh chúng, nên các chức danh thiết kế có thể gây nhầm lẫn. Để giúp khách hàng hiểu bạn làm gì dễ dàng hơn, hãy giải thích bạn là nhà thiết kế nào và loại công việc bạn có thể giao. Hãy viết ngắn gọn và có tác động — chúng tôi khuyên bạn nên viết dưới 10 từ.

Dưới đây là một số mô tả rộng để giúp bạn khi bạn tạo tiêu đề của mình:

Graphic Designer: tập trung vào giao tiếp bằng hình ảnh và sử dụng phần mềm như Adobe Photoshop và / hoặc Illustrator. Họ sử dụng kiểu chữ, hệ thống phân cấp, màu sắc, hình ảnh và vị trí để tạo ra một thiết kế trực quan. Một số có thể chuyên biệt hơn với tư cách là nhà thiết kế logo hoặc nhà thiết kế thương hiệu trực quan. Công việc có thể liên quan đến mô hình trang web, đồ họa, hướng dẫn xây dựng thương hiệu, hướng dẫn phong cách, v.v.

Web / Interactive Designer: tập trung vào thiết kế trực quan và các tính năng của trang web bằng cách tạo mô hình và thiết kế đáp ứng. Họ sử dụng Adobe Photoshop và Illustrator, và một số có thể biết HTML và CSS và có hiểu biết về phát triển web front-end. Một số nhà thiết kế chuyên về một số loại hệ thống quản lý nội dung (CMS), chẳng hạn như WordPress hoặc Drupal. Những người khác có thể sử dụng trình tạo trang web kéo và thả để tạo trang web hoặc mô hình.

UI Designer: xác định cách các phần tử khác nhau như các nút hoặc menu hoạt động và cách mọi người sử dụng chúng để điều hướng trang web. Công việc có thể liên quan đến bố cục giao diện, thiết kế giao diện, thiết kế trực quan, thiết kế tương tác và thiết lập các hướng dẫn trực quan. Các nhà thiết kế giao diện người dùng di động tập trung vào các ứng dụng di động và phiên bản di động của các trang web.

UX Designer: tập trung vào trải nghiệm toàn diện của người dùng. Họ khám phá cách người dùng tương tác với sản phẩm và đảm bảo trải nghiệm không gây nhầm lẫn và thực hiện những gì người dùng mong đợi. Công việc có thể liên quan đến nghiên cứu người dùng (bao gồm kiểm tra người dùng và phỏng vấn trực tiếp), phân tích nhiệm vụ, nghiên cứu thực địa và phân tích chi tiết, chiến lược nội dung, phát triển tính cách người dùng, kiến ​​trúc thông tin, khung hình, nguyên mẫu và bố cục. Một nhà thiết kế UX di động tập trung vào các ứng dụng di động và phiên bản di động của các trang web.

Motion Graphics Designer: tạo đồ họa, hoạt ảnh và video phức tạp và làm việc trên các ý tưởng, phân cảnh, chỉnh sửa, v.v. Họ sử dụng các phần mềm như Apple Motion, After Effects, Premiere Pro, Final Cut Pro, Avid, Maya, 3D Studio Max, Cinema 4D và các phần mềm khác. Công việc có thể liên quan đến tiêu đề và công việc hậu kỳ, chiến dịch đa phương tiện, video quảng cáo, minh họa động, tác phẩm nghệ thuật máy tính, v.v.

3. Thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong phần tổng quan

Tổng quan của bạn là quảng cáo chiêu hàng của bạn với khách hàng tiềm năng. Nó phải kể rõ ràng câu chuyện của bạn và chứng minh lý do tại sao khách hàng nên thuê bạn thay vì một freelancer khác. Bắt đầu bằng cách mô tả kinh nghiệm thực tế, cách tiếp cận hoặc triết lý thiết kế của bạn, các kiểu khách hàng bạn đã làm việc cùng và công việc bạn đam mê nhất.

Tổng quan của bạn sẽ giúp khách hàng trả lời những câu hỏi sau:

Chuyên ngành thiết kế, thị trường ngách hoặc lĩnh vực trọng tâm của bạn là gì?

Bạn tự