Phạm Quốc tỉnh – Người dệt sợi từ niềm băn khoăn về di sản Việt

Phạm Quốc Tỉnh

Phạm Quốc Tỉnh là con gái của ông Đặng thực lòng, là cô gái 9X sở hữu khối tài sản chứng khoán nắm giữ lên đến 160 tỷ đồng.

Ông Tâm là người nắm giữ 34,94% cổ phần KBC và là chủ toạ HĐQT tổng công ty phát triển tỉnh thành Kinh Bắc.

Phạm Quốc Tỉnh từng đăng ký thực hiện thương lượng “khủng” chào sắm 10 triệu cổ phiếu của KBC, tuy nhiên, do giá ko đạt kỳ vọng, đàm phán ko được thực hiện.

Phải tới đợt thứ 2, Phạm Quốc Tỉnh mới tậu vào thành công 10 triệu cổ phiếu của KBC bằng hình thức khớp lệnh và thỏa thuận từ 12/2/2014 đến 12/3/2014. Theo giới thạo tin, số tiền ái nữ của ông Đặng thực lòng phải bỏ ra để sắm lượng cổ phiếu trên chao đảo trong khoảng 111 tỷ đồng tới 135 tỷ đồng. Tính theo giá cập nhật tới ngày 8/4/2014, 10 triệu cổ phiếu KBC thuộc với của Phạm Quốc Tỉnh có trị giá tương đương 128 tỷ đồng.

Quen mà lạ, cổ kính sở hữu phong vị thời kì nhưng biến tấu bằng sắc màu tươi mới, dịu mắt và phối hợp . Triển lãm "Sợi Mắc, Sợi Mành" của Phạm Quốc tỉnh hay còn gọi là Todd Huỳnh giống như 1 bữa tiệc buffet mà người xem tự bước đến để có thể dạo nhẹ, thưởng thức hồn Việt theo bí quyết riêng, dư vị ngấm vào lòng.

Sợi Mắc, Sợi Mành

Toàn triển lãm "Sợi Mắc, Sợi Mành" có 12 bức illustration - tranh được thực hiện trên phần mềm máy tính - về các di sản kiến trúc Việt Nam như: Đại nội Huế, chùa Cầu Nhật Bản tại Hội An, thành nhà Hồ, cổng Ngọ Môn… Đối tượng ko mới nhưng được Phạm Quốc tỉnh khai thác bằng bí quyết riêng. Dựa theo điểm cộng của bản thân, Phạm Quốc tỉnh giấc ko vẽ lại từ nguyên tác mà trên nền tảng ấy tăng trưởng , lồng ghép thêm yếu tố hiện đại . Tự tay thực hiện từ đồ họa, minh họa đến trưng bày, mỗi công đoạn đều cẩn thận đến khi hài lòng mới thôi.

mẫu tên "Sợi Mắc, Sợi Mành" là ý chỉ sự dệt. Người xưa nuôi tằm quay tơ, rồi dệt lụa. Trên khuông cửi, sợi mắc khi nào cũng được giăng sẵn, làm nên khuôn dọc tấm vải, sau đấy, người dệt luồn sợi mành vào con thoi đi theo chiều ngang. Mắc, mành giao nhau là ẩn dụ của Phạm Quốc thức giấc về giây phút giao thoa giữa con người và trời đất - các điều lý tưởng mà nhân loại đã để lại và được giữ gìn tới bây giờ . đấy cũng là các kiến trúc xưa mà Phạm Quốc tỉnh giấc chọn được và ghi lại trong từng sản phẩm ở buổi trưng bày.

Ngoài tầng liên tưởng chung, nói chung , đối có Phạm Quốc tỉnh "sợi mắc" còn là hình ảnh của bầu trời, nơi Phạm Quốc tỉnh thỏa sức biểu thị những ý nghĩa, câu chuyện, giai thoại gắn liền của Công trình kiến trúc trong từng bức. Như hình ảnh mây gió vần vũ tạo thành cột trụ trên nền trời, bức tranh chùa Cầu Nhật Bản tại Hội An dựa theo thuyết Nhật Bản xưa về con quái vật cá hẻn Namazu có đầu ở Nhật Bản và đuôi ở Ấn Độ, nhưng mình thì vắt qua Hội An Việt Nam. Nơi ấy một thời là thương cảng sa sầm uất, lôi kéo những thương gia tới trong khoảng Nhật Bản, Trung Quốc và người tình Đào Nha. Người ta xây cây cầu mục đích là để trấn lưng con cá trê , để tàu bè đến đi thuận lợi , biển im sóng yên ổn , làng mạc thăng bình . Hay như tích truyện Mị Châu, Trọng Thủy mô tả qua vạn mũi tên trên nền trời và lông ngỗng dưới chân trong bức Thành Nhà Hồ,…

Biết về ẩn ý của Phạm Quốc thức giấc rồi nhìn ngắm bức vẽ trong ko gian trưng bày, người xem dễ tự hỏi vì sao lại có sự chỉn chu, ý vị tương tự ở một Graphic Design còn quá trẻ. “Sợi Mắc, Sợi Mành” là triển lãm trước nhất - 1 phiên bản nâng cấp hoàn chỉnh từ đồ án phải chăng nghiệp của Phạm Quốc tỉnh và ra mắt sau 8 tháng Phạm Quốc tỉnh phải chăng nghiệp.