เราอาจจะมีความคิดที่ใช้งานง่ายดีของสิ่งที่เกมเป็น โดยทั่วไปคำว่า เกมส์ ไซเบอร์เกมส์กระดานเช่นหมากรุกและการผูกบัตรเกมเช่นโป๊กเกอร์และกระบองคาสิโนเกมเช่นรูเล็ตและสล็อต แมชชีน ทหาร เกมสงคราม เกม คอมพิวเตอร์ ชนิดต่าง ๆ ของเล่นในหมู่เด็กและรายการไปที่ ศาสนาอิสลามในบางครั้งเราพูดถึงทฤษฎีเกม ซึ่งหลายตัวแทนเลือกกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไรของพวกเขาภายในกรอบของการตั้งค่ากำหนดของกฎของเกม เมื่อใช้ในบริบทของคอนโซลหรือคอมพิวเตอร์ ความบันเทิง คำว่า เกม มักจะ ภาพของโลกเสมือนสามมิติที่มีมนุษย์ สัตว์ หรือยานพาหนะเป็นหลักอักขระควบคุมผู้เล่น หรือเก่าหว่า ระหว่าง เรา บางที มันทำให้นึกถึงภาพคลาสสิกสองมิติเหมือนโป่งหรือ ในหนังสือที่ยอดเยี่ยมของเขาทฤษฎีของความสนุกสนานสำหรับการออกแบบเกม แรฟคอสเตอร์กำหนดเกมเป็น ประสบการณ์โต้ตอบที่ให้ผู้เล่นที่ท้าทายมากขึ้น ซึ่งลำดับของรูปแบบ เขาหรือเธอเรียนรู้ และในที่สุด มาสเตอร์ คอสเตอร์เป็นเซอร์คือกิจกรรมการเรียนรู้และการเรียนรู้ ที่เป็นหัวใจของสิ่งที่เราเรียกว่า สนุก แค่ขำๆ กลายเป็นตลกขณะนี้ ได้รับมัน โดยตระหนักถึงรูปแบบ
วิดีโอเกมที่จำลองเวลาจริงนุ่ม facebook.com/linkdoballsod/
ที่สุดสองและสามมิติวิดีโอเกมตัวอย่างของสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จะเรียกนุ่มเวลาจริงโต้ตอบตัวแทนการจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ ลองแบ่งวลีนี้ลงเพื่อให้ เข้าใจ มันหมายถึงอะไร ในมากที่สุดเกมวิดีโอ บางเซตย่อยของโลก จริง หรือเป็นโลกในจินตนาการแบบทางคณิตศาสตร์เพื่อให้มันสามารถถูกควบคุมโดยคอมพิวเตอร์ รูปแบบการประมาณและหนึ่งเดียวของความเป็นจริง แม้จะมีความเป็นจริงในจินตนาการ เพราะมันเป็นอย่างชัดเจนไม่ได้รวมทุกรายละเอียดลงไปถึงระดับของอะตอมหรือควาร์ก . ดังนั้น แบบจำลองทางคณิตศาสตร์เป็นการจำลองจริงหรือจินตนาการเกมโลก ประมาณราคาและสองของเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเกมของนักพัฒนา . เมื่อใช้อย่างคล่องแคล่ว แม้ง่ายมากรูปแบบบางครั้งสามารถเกือบจะแยกไม่ออกจากความเป็นจริงและสนุกมากขึ้น
ตัวแทนที่ใช้การจำลองเป็นหนึ่งในจำนวนขององค์กรที่แตกต่างกัน ซึ่งเรียกว่า ตัวแทน โต้ตอบ เหมาะกับรายละเอียดของคอมพิวเตอร์ เกมสามมิติมากที่สุดด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยานพาหนะ ตัวอักษร จุดบั้งไฟ ไฟฟ้าและอื่นๆ ให้ตัวแทนของธรรมชาติมากที่สุดเกม มันควรจะมาเป็นแปลกใจว่า เกมส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะใช้ในการสร้างวัตถุที่ใช้ หรืออย่างน้อย การเขียนโปรแกรมภาษา
ทั้งหมดวิดีโอโต้ตอบเกมจำลองชั่วคราว หมายถึง รูปแบบโลกของเกมเป็นแบบไดนามิกของรัฐของโลกการเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป เหตุการณ์ของเกมและข่าวแฉ เกมยังต้องตอบสนองได้ปัจจัยจากผู้เล่นของมนุษย์จึงโต้ตอบและการจำลอง . สุดท้ายที่สุดเกมวิดีโอนำเสนอเรื่องราวของพวกเขาและตอบสนองผู้เล่นที่ใส่ในเวลาจริงทำให้พวกเขาโต้ตอบเวลาจริงจำลอง .
หนึ่งข้อยกเว้นที่น่าสังเกต คือ ในประเภทของเกมเช่นหมากรุกคอมพิวเตอร์เปิดใช้หรือไม่เวลาจริงกลยุทธ์เกม แต่ชนิดของเกมเหล่านี้มักจะให้ผู้ใช้กับบางรูปแบบของเรียลไทม์กราฟิกส่วนติดต่อผู้ใช้
อะไรคือเครื่องยนต์เกม
คำว่า เครื่องเกม เกิดขึ้นในกลางปี 1990 ในการอ้างอิงถึงนักกีฬาคนแรกเช่นเกมที่นิยมอย่างโดยซอฟต์แวร์ลงโทษได้ ด้วยการแยกชัดเจนระหว่างองค์ประกอบหลักของซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม เช่นการแสดงผลกราฟิก 3 มิติ ระบบการตรวจสอบการชนกันของระบบหรือระบบเครื่องเสียง และศิลปะสินทรัพย์ โลกของเกมและกติกาการเล่นที่ประกอบด้วยผู้เล่นประสบการณ์การเล่นเกม ค่าของการแยก นี้กลายเป็นที่เห็นได้ชัดเป็นนักพัฒนาเริ่มการออกใบอนุญาตเกมและการจัดการพวกเขาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยการสร้างรูปแบบศิลปะใหม่ โลก ,อาวุธ ตัวอักษร ยานพาหนะและกฎของเกมที่มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เครื่องยนต์ ซอฟต์แวร์ นับเป็นต้นกำเนิดของชุมชน กลุ่มของแต่ละเกมและสตูดิโออิสระขนาดเล็กที่สร้างเกมใหม่โดยการปรับเปลี่ยนเกมที่มีอยู่ ใช้ฟรีชุดเครื่องมือ โดยนักพัฒนาเดิม ในตอนท้ายของยุค เกมบางเกมและไม่จริงถูกออกแบบด้วยวัสดุและ สุดท้าย ในจิตใจ เครื่องมือสร้างปรับแต่งสูงผ่านทางสคริปต์ภาษาเช่น สั่นสะเทือนของและใช้เครื่องยนต์เริ่มเป็นกระแสรายได้ที่สองทำงานได้สำหรับนักพัฒนาที่สร้างพวกเขา วันนี้ นักพัฒนาเกมสามารถใบอนุญาตเครื่องยนต์เกมใหม่ที่สำคัญและบางส่วนของคีย์ของส่วนประกอบซอฟต์แวร์ในการสร้างเกม ในขณะที่การปฏิบัตินี้ยังเกี่ยวข้องกับการลงทุนมากในสาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มันสามารถประหยัดมากขึ้นกว่าพัฒนาหลักของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภายใน เส้นระหว่างเกมและของเครื่องยนต์มักจะเบลอ
บางเครื่องมือสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนพอสมควร ในขณะที่คนอื่น ๆให้เกือบไม่มีความพยายามที่จะแยกทั้งสอง ในเกมหนึ่ง การแสดงผลรหัสอาจจะ รู้ ของเหลวคอลลี่วิธีการวาดผี . ในเกมอื่น ๆเครื่องมือการแสดงผลอาจให้ วัสดุเอนกประสงค์และการแรเงาเครื่อง และ " ผีเนส อาจถูกกำหนดทั้งหมดในข้อมูล ไม่มีสตูดิโอให้แยกชัดเจนระหว่างเกม และเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันว่าการพิจารณานิยามสององค์ประกอบเหล่านี้มักจะเปลี่ยนเป็นรูปแบบของเกมรวมตัวกัน .
เป็น สถาปัตยกรรมเป็นสิ่งที่แตกต่างจากเครื่องยนต์เกมเป็นชิ้นส่วนของซอฟต์แวร์ที่เป็นเกม แต่ไม่มีเครื่องยนต์ เมื่อเกมมีรหัสยาก ตรรกะ หรือเกมกฎ หรือใช้รหัสกรณีพิเศษให้เฉพาะประเภทของวัตถุที่เกมจะยากหรือเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ซอฟต์แวร์เพื่อทำเกมที่แตกต่างกัน เราควรจะสงวนคำว่า " เครื่องเกม " สำหรับซอฟต์แวร์ที่ยืดตัวได้ และสามารถใช้เป็นพื้นฐานสำหรับเกมที่แตกต่างกันมาก โดยการปรับเปลี่ยนที่สำคัญ
แน่นอน นี่ไม่ใช่ความแตกต่าง ขาวดำ เราสามารถคิดขอบเขตของซ้ำลงซึ่งทุกเครื่องยนต์ตก หนึ่งจะคิดว่าเครื่องยนต์เกมอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกับ เอนกประสงค์ ชิ้นส่วนของซอฟต์แวร์ที่สามารถเล่นได้แทบทุกเกมเนื้อหาเท่า อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการบรรลุอุดมคตินี้ อาจจะ เครื่องยนต์เกมส่วนใหญ่จะสร้างขึ้นมาอย่างระมัดระวัง และปรับจูนวิ่งเกมเฉพาะบนแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ และแม้แต่เครื่องยนต์เอนกประสงค์มากที่สุดหลากหลายจริง ๆ เท่านั้น เหมาะสำหรับอาคารในเกมหนึ่งโดยเฉพาะประเภท เช่น นักกีฬาคนแรก หรือ เกมส์แข่งรถ มันปลอดภัยที่จะกล่าวว่าเอนกประสงค์มากขึ้นเกมเครื่องยนต์หรือส่วนประกอบคือ น้อยกว่าที่เหมาะสมมันวิ่งเกมเฉพาะบนแพลตฟอร์มที่เฉพาะเจาะจง
ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะการออกแบบชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้การค้าชอบ และไม่ชอบการค้าเหล่านั้นจะขึ้นอยู่กับสมมติฐานเกี่ยวกับวิธีการที่ซอฟต์แวร์จะถูกใช้และ / หรือเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์เป้าหมายซึ่งจะเรียกใช้ ตัวอย่างเช่น เครื่องมือการแสดงผลที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับสภาพแวดล้อมในร่มที่ใกล้ชิดอาจจะไม่เก่งในการแสดงผลสภาพแวดล้อมกลางแจ้งมากมาย เครื่องยนต์ในร่ม อาจจะใช้พื้นที่การไบนารี ต้นไม้หรือพอร์ทัล ระบบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรูปทรงเรขาคณิตเป็นวาดที่ถูก โดยผนังหรือวัตถุที่อยู่ใกล้กล้อง เครื่องยนต์สระบนมืออื่น ๆที่อาจใช้กลไกการอุดแน่นอน น้อย หรือไม่มีเลย แต่มันอาจจะทำให้ใช้ก้าวร้าวของระดับของรายละเอียดเทคนิคเพื่อให้แน่ใจว่าวัตถุไกลจะแสดงผลด้วยตัวเลขขั้นต่ำของรูปสามเหลี่ยม ในขณะที่ใช้ความละเอียดสูงสามเหลี่ยมตาข่ายสำหรับ พยายามที่ใกล้เคียงกับกล้อง
การมาถึงของที่เคยได้เร็วขึ้นคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์และเฉพาะกราฟิกการ์ด พร้อมกับมีประสิทธิภาพมากขึ้น เคยแสดงขั้นตอนวิธีและโครงสร้างข้อมูลเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อดูความแตกต่างระหว่างกราฟิกเครื่องยนต์ของประเภทที่แตกต่างกัน คือตอนนี้สามารถที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างนักกีฬาคนแรกเกมกลยุทธ์เรียลไทม์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การแลกเปลี่ยนระหว่างสภาพทั่วไป และคุณภาพยังคงมีอยู่ เกมเสมอสามารถทำให้ประทับใจมากขึ้น โดยการปรับจูนเครื่องยนต์เพื่อความต้องการและข้อจำกัดของ โดยเฉพาะ
วิดีโอเกมที่จำลองเวลาจริงนุ่ม facebook.com/linkdoballsod/
ที่สุดสองและสามมิติวิดีโอเกมตัวอย่างของสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จะเรียกนุ่มเวลาจริงโต้ตอบตัวแทนการจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ ลองแบ่งวลีนี้ลงเพื่อให้ เข้าใจ มันหมายถึงอะไร ในมากที่สุดเกมวิดีโอ บางเซตย่อยของโลก จริง หรือเป็นโลกในจินตนาการแบบทางคณิตศาสตร์เพื่อให้มันสามารถถูกควบคุมโดยคอมพิวเตอร์ รูปแบบการประมาณและหนึ่งเดียวของความเป็นจริง แม้จะมีความเป็นจริงในจินตนาการ เพราะมันเป็นอย่างชัดเจนไม่ได้รวมทุกรายละเอียดลงไปถึงระดับของอะตอมหรือควาร์ก . ดังนั้น แบบจำลองทางคณิตศาสตร์เป็นการจำลองจริงหรือจินตนาการเกมโลก ประมาณราคาและสองของเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเกมของนักพัฒนา . เมื่อใช้อย่างคล่องแคล่ว แม้ง่ายมากรูปแบบบางครั้งสามารถเกือบจะแยกไม่ออกจากความเป็นจริงและสนุกมากขึ้น
ตัวแทนที่ใช้การจำลองเป็นหนึ่งในจำนวนขององค์กรที่แตกต่างกัน ซึ่งเรียกว่า ตัวแทน โต้ตอบ เหมาะกับรายละเอียดของคอมพิวเตอร์ เกมสามมิติมากที่สุดด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยานพาหนะ ตัวอักษร จุดบั้งไฟ ไฟฟ้าและอื่นๆ ให้ตัวแทนของธรรมชาติมากที่สุดเกม มันควรจะมาเป็นแปลกใจว่า เกมส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะใช้ในการสร้างวัตถุที่ใช้ หรืออย่างน้อย การเขียนโปรแกรมภาษา
ทั้งหมดวิดีโอโต้ตอบเกมจำลองชั่วคราว หมายถึง รูปแบบโลกของเกมเป็นแบบไดนามิกของรัฐของโลกการเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป เหตุการณ์ของเกมและข่าวแฉ เกมยังต้องตอบสนองได้ปัจจัยจากผู้เล่นของมนุษย์จึงโต้ตอบและการจำลอง . สุดท้ายที่สุดเกมวิดีโอนำเสนอเรื่องราวของพวกเขาและตอบสนองผู้เล่นที่ใส่ในเวลาจริงทำให้พวกเขาโต้ตอบเวลาจริงจำลอง .
หนึ่งข้อยกเว้นที่น่าสังเกต คือ ในประเภทของเกมเช่นหมากรุกคอมพิวเตอร์เปิดใช้หรือไม่เวลาจริงกลยุทธ์เกม แต่ชนิดของเกมเหล่านี้มักจะให้ผู้ใช้กับบางรูปแบบของเรียลไทม์กราฟิกส่วนติดต่อผู้ใช้
อะไรคือเครื่องยนต์เกม
คำว่า เครื่องเกม เกิดขึ้นในกลางปี 1990 ในการอ้างอิงถึงนักกีฬาคนแรกเช่นเกมที่นิยมอย่างโดยซอฟต์แวร์ลงโทษได้ ด้วยการแยกชัดเจนระหว่างองค์ประกอบหลักของซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม เช่นการแสดงผลกราฟิก 3 มิติ ระบบการตรวจสอบการชนกันของระบบหรือระบบเครื่องเสียง และศิลปะสินทรัพย์ โลกของเกมและกติกาการเล่นที่ประกอบด้วยผู้เล่นประสบการณ์การเล่นเกม ค่าของการแยก นี้กลายเป็นที่เห็นได้ชัดเป็นนักพัฒนาเริ่มการออกใบอนุญาตเกมและการจัดการพวกเขาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยการสร้างรูปแบบศิลปะใหม่ โลก ,อาวุธ ตัวอักษร ยานพาหนะและกฎของเกมที่มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เครื่องยนต์ ซอฟต์แวร์ นับเป็นต้นกำเนิดของชุมชน กลุ่มของแต่ละเกมและสตูดิโออิสระขนาดเล็กที่สร้างเกมใหม่โดยการปรับเปลี่ยนเกมที่มีอยู่ ใช้ฟรีชุดเครื่องมือ โดยนักพัฒนาเดิม ในตอนท้ายของยุค เกมบางเกมและไม่จริงถูกออกแบบด้วยวัสดุและ สุดท้าย ในจิตใจ เครื่องมือสร้างปรับแต่งสูงผ่านทางสคริปต์ภาษาเช่น สั่นสะเทือนของและใช้เครื่องยนต์เริ่มเป็นกระแสรายได้ที่สองทำงานได้สำหรับนักพัฒนาที่สร้างพวกเขา วันนี้ นักพัฒนาเกมสามารถใบอนุญาตเครื่องยนต์เกมใหม่ที่สำคัญและบางส่วนของคีย์ของส่วนประกอบซอฟต์แวร์ในการสร้างเกม ในขณะที่การปฏิบัตินี้ยังเกี่ยวข้องกับการลงทุนมากในสาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มันสามารถประหยัดมากขึ้นกว่าพัฒนาหลักของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภายใน เส้นระหว่างเกมและของเครื่องยนต์มักจะเบลอ
บางเครื่องมือสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนพอสมควร ในขณะที่คนอื่น ๆให้เกือบไม่มีความพยายามที่จะแยกทั้งสอง ในเกมหนึ่ง การแสดงผลรหัสอาจจะ รู้ ของเหลวคอลลี่วิธีการวาดผี . ในเกมอื่น ๆเครื่องมือการแสดงผลอาจให้ วัสดุเอนกประสงค์และการแรเงาเครื่อง และ " ผีเนส อาจถูกกำหนดทั้งหมดในข้อมูล ไม่มีสตูดิโอให้แยกชัดเจนระหว่างเกม และเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันว่าการพิจารณานิยามสององค์ประกอบเหล่านี้มักจะเปลี่ยนเป็นรูปแบบของเกมรวมตัวกัน .
เป็น สถาปัตยกรรมเป็นสิ่งที่แตกต่างจากเครื่องยนต์เกมเป็นชิ้นส่วนของซอฟต์แวร์ที่เป็นเกม แต่ไม่มีเครื่องยนต์ เมื่อเกมมีรหัสยาก ตรรกะ หรือเกมกฎ หรือใช้รหัสกรณีพิเศษให้เฉพาะประเภทของวัตถุที่เกมจะยากหรือเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ซอฟต์แวร์เพื่อทำเกมที่แตกต่างกัน เราควรจะสงวนคำว่า " เครื่องเกม " สำหรับซอฟต์แวร์ที่ยืดตัวได้ และสามารถใช้เป็นพื้นฐานสำหรับเกมที่แตกต่างกันมาก โดยการปรับเปลี่ยนที่สำคัญ
แน่นอน นี่ไม่ใช่ความแตกต่าง ขาวดำ เราสามารถคิดขอบเขตของซ้ำลงซึ่งทุกเครื่องยนต์ตก หนึ่งจะคิดว่าเครื่องยนต์เกมอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกับ เอนกประสงค์ ชิ้นส่วนของซอฟต์แวร์ที่สามารถเล่นได้แทบทุกเกมเนื้อหาเท่า อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการบรรลุอุดมคตินี้ อาจจะ เครื่องยนต์เกมส่วนใหญ่จะสร้างขึ้นมาอย่างระมัดระวัง และปรับจูนวิ่งเกมเฉพาะบนแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ และแม้แต่เครื่องยนต์เอนกประสงค์มากที่สุดหลากหลายจริง ๆ เท่านั้น เหมาะสำหรับอาคารในเกมหนึ่งโดยเฉพาะประเภท เช่น นักกีฬาคนแรก หรือ เกมส์แข่งรถ มันปลอดภัยที่จะกล่าวว่าเอนกประสงค์มากขึ้นเกมเครื่องยนต์หรือส่วนประกอบคือ น้อยกว่าที่เหมาะสมมันวิ่งเกมเฉพาะบนแพลตฟอร์มที่เฉพาะเจาะจง
ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะการออกแบบชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้การค้าชอบ และไม่ชอบการค้าเหล่านั้นจะขึ้นอยู่กับสมมติฐานเกี่ยวกับวิธีการที่ซอฟต์แวร์จะถูกใช้และ / หรือเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์เป้าหมายซึ่งจะเรียกใช้ ตัวอย่างเช่น เครื่องมือการแสดงผลที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับสภาพแวดล้อมในร่มที่ใกล้ชิดอาจจะไม่เก่งในการแสดงผลสภาพแวดล้อมกลางแจ้งมากมาย เครื่องยนต์ในร่ม อาจจะใช้พื้นที่การไบนารี ต้นไม้หรือพอร์ทัล ระบบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรูปทรงเรขาคณิตเป็นวาดที่ถูก โดยผนังหรือวัตถุที่อยู่ใกล้กล้อง เครื่องยนต์สระบนมืออื่น ๆที่อาจใช้กลไกการอุดแน่นอน น้อย หรือไม่มีเลย แต่มันอาจจะทำให้ใช้ก้าวร้าวของระดับของรายละเอียดเทคนิคเพื่อให้แน่ใจว่าวัตถุไกลจะแสดงผลด้วยตัวเลขขั้นต่ำของรูปสามเหลี่ยม ในขณะที่ใช้ความละเอียดสูงสามเหลี่ยมตาข่ายสำหรับ พยายามที่ใกล้เคียงกับกล้อง
การมาถึงของที่เคยได้เร็วขึ้นคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์และเฉพาะกราฟิกการ์ด พร้อมกับมีประสิทธิภาพมากขึ้น เคยแสดงขั้นตอนวิธีและโครงสร้างข้อมูลเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อดูความแตกต่างระหว่างกราฟิกเครื่องยนต์ของประเภทที่แตกต่างกัน คือตอนนี้สามารถที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างนักกีฬาคนแรกเกมกลยุทธ์เรียลไทม์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การแลกเปลี่ยนระหว่างสภาพทั่วไป และคุณภาพยังคงมีอยู่ เกมเสมอสามารถทำให้ประทับใจมากขึ้น โดยการปรับจูนเครื่องยนต์เพื่อความต้องการและข้อจำกัดของ โดยเฉพาะ