Khi chúng ta nghĩ về Marketing, chúng ta thường nghĩ về các công ty lớn dựa trên sản phẩm như Apple hay Google. Chúng tôi nghĩ về các vật thể hữu hình mà chúng ta có thể nhìn thấy, chạm vào và quan tâm sử dụng trong nhiều năm tới. Nhưng thị trường dịch vụ toàn cầu - gồm dịch vụ CNTT, dịch vụ quản lý và dịch vụ Marketing - là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la và Marketing các thiết bị vô hình là một con dịch vụ marketing trọn gói thú hoàn toàn khác. Không giống như hàng hóa vật lý, có trường hợp luyện tập uy tín và đảm bảo và ngay lập tức, các dịch vụ không thể được bán trên thị trường theo cách truyền thống. Các xí nghiệp phần mềm có lợi thế tăng trưởng do sản phẩm dẫn đầu, vì các thử nghiệm miễn phí là một cách tuyệt vời để cho sản phẩm của các bạn tự bán. Nhưng trong ngành dịch vụ, không có "mẫu miễn phí" thực sự, và vì vậy các bạn không thể bán một dịch vụ giống như cách các bạn bán một dụng cụ vật lý. Vào cuối ngày, thiết bị của các bạn là con người, kiến thức và chuyên môn của các bạn. Bạn đang bán một kinh nghiệm cùng với lời hứa về thành quả. Và điều đó có tức là Marketing dịch vụ có cổ phần cao hơn nhiều; ở Hoa Kỳ, 33 phần trăm người tiêu dùng (consumer) nói rằng họ đã coi xét chuyển đổi doanh nghiệp chỉ sau một trường hợp dịch vụ kém. Vậy làm thế nào để các bạn thuyết phục quý khách tiềm năng về giá trị của dịch vụ của bạn mà không có chứng cớ hữu hình? Một dịch vụ chẳng thể được chứng minh. Bán, sản xuất và tiêu thụ dịch vụ diễn ra đồng thời. Một dịch vụ không thể được lưu trữ. Nó chẳng thể được sản xuất trong dự đoán nhu cầu. Dịch vụ chẳng thể được bảo vệ thông qua các bằng sáng chế. Dịch vụ không thể tách rời khỏi nhà cung cấp dịch vụ. Dịch vụ không được chuẩn hóa và không nhất quán. Các nhà cung cấp dịch vụ chỉ định người nhượng quyền có thể nên đối mặt với các vấn đề về chất lượng dịch vụ. Nhận thức của quý khách hàng về chất lượng dịch vụ có liên quan trực tiếp hơn đến tinh thần, động lực và kỹ năng của nhân viên tuyến đầu của bất kỳ tổ chức dịch vụ nào. Bán dịch vụ có thể khó hơn bán thiết bị hữu hình, nhưng chiến lược Marketing dịch vụ công dụng có thể đặt nền tảng cho quý khách hạnh phúc, tăng trưởng doanh thu dài hạn và uy tín nâng thương hiệu của các bạn lên trên phần còn lại. Bán hàng định kỳ: Khi Marketing dịch vụ tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hoàn hảo, điều đó dẫn đến việc bán hàng lặp lại. Quý khách hạnh phúc có xu hướng quay trở lại để chọn lựa hàng khác. Ví dụ: một quý khách có tài khoản tiết kiệm với Citibank và hài lòng cùng với các dịch vụ của mình như nhà băng trực tuyến, nhà băng điện thoại, v.v. Citibank để đăng ký khoản vay. Do đó, những nỗ lực Marketing dịch vụ của Citibank đang được chuyển sang bán mạnh hơn. Nhận xét và truyền mồm: Một kh hài lòng có khả năng truyền bá về kinh nghiệm của mình cho một số người. Ngày nay, trong thời đại internet và truyền thông mau chóng, các đánh giá đóng vai trò thiết yếu trong việc quyết định có nên chọn lựa dụng cụ hay không. Đánh giá tiêu cực về một dụng cụ / dịch vụ lan truyền mau chóng. Do đó các Marketer cũng biết mặt lợi và hại của mạng xã hội để có chiến lược thích hợp và yêu thích có hay không để đánh giá trên mạng xã hội. Thông qua chiến lược Marketing dịch vụ thích hợp và yêu thích, các xí nghiệp có thể đảm bảo rằng quý khách đủ hài lòng để truyền miệng về trải nghiệm tốt của họ. Đóng góp cho tăng trưởng kinh tế: Marketing dịch vụ ngoài ra có lợi cho các nước đang phát triển. Nó cho họ một cơ hội để thể hiện tài năng và cam kết về chất lượng khi nói đến dịch vụ. Bằng cách luyện tập các chiến lược Marketing dịch vụ thích hợp, các doanh nghiệp có thể có trong tay lòng tin của quý khách. Ở quy mô quốc gia, điều này dẫn đến sự gia tăng tiêu chuẩn việc làm, tăng dự trữ ngoại hối, tăng xuất khẩu và Tổng thiết bị quốc nội. Các cửa hàng dịch vụ cần đảm bảo rằng nội dung Marketing của họ phản ánh tri thức của người dân, kinh nghiệm làm việc với họ và tác dụng mà họ có thể tạo ra. Đừng chỉ tập trung vào nút tăng trưởng doanh thu bạn có thể cung cấp, vì thực tế, các đối thủ của các bạn có thể có cùng mức tăng trưởng doanh thu nếu họ quan tâm các chiến thuật tương tự. Thay vào đó, hãy củng cố quyền lực của người dân của bạn và cho kh tiềm năng của bạn cảm nhận về việc họ sẽ làm việc với cửa hàng của các bạn như thế nào. Một phần của sự củng cố đó có tức là bao gồm các vấn đề con người trong tất cả các tài liệu Marketing của các bạn. Ví dụ, tại doanh nghiệp New Breed, ban sơ họ do dự khi đặt hình ảnh của nhân viên của họ trên trang web của công ty. Xí nghiệp New Breed được tạo thành từ một số lượng lớn những người trẻ tuổi và họ không muốn quý khách tiềm năng cảm giác