Đối với những ai trong lĩnh vực Digital Marketing chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với thuật ngữ Email Marketing, đây được xem được xem là một trong những chiến dịch giúp các doanh nghiệp tiếp cận quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, các chương trình khuyến mãi đến với khách hàng và tương tác, giữ chân các khách hàng cũ.

Với mức chi phí quảng cáo hợp lý mà đem lại hiệu quả tối ưu, nên email marketing đã trở thành hình thức tiếp thị đắc lực của nhiều doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về công cụ quảng cáo này nhé!

Khái niệm Email Marketing là gì?

Email Marketing là hình thức gửi nội dung về thông tin bán hàng, tiếp thị hoặc giới thiệu sản phẩm đến với các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp qua Email. Khác với hình thức Spam Email, sẽ gây ra cảm giác khó chịu và khiến họ từ chối Email. Thì Email Marketing sẽ chỉ hướng đến các khách hàng đã được tìm hiểu và nhắm mục tiêu kỹ càng từ trước.

 

 

Song với việc gửi thông báo bán hàng để duy trì mối quan hệ với các khách hàng mục tiêu, bạn có thể sử dụng Email Marketing để quảng cáo và kêu gọi hành động hoặc gửi tin nhắn bằng Blog.

Bên cạnh việc gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu, email marketing còn giúp bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog.

Lợi ích khi sử dụng Email Marketing

  • Giúp tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả.
  • Đo lường, thống kê được kết quả của chiến dịch ngay lập tức.
  • Hướng đến đúng các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiệu quả.
  • Tốc độ khách hàng tiếp cận thông điệp nhanh.
 
 

Các loại Email Marketing được sử dụng phổ biến

Email sale: Loại Email này được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với các khách hàng tiềm năng. Nhằm mục đích tăng doanh thu và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực thụ.

 

 

Email giao dịch: Với Email giao dịch, chúng sẽ được gửi cho khách hàng khi họ thực hiện một giao dịch thành công với doanh nghiệp. Email thường sẽ có nội dung hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm hoặc xác nhận giao dịch đã được thực hiện hoàn tất.

 

 

Email chào mừng: Loại email này là email mà các doanh nghiệp sẽ gửi đến với các khách hàng khi họ đã đăng ký nhận thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi trên Website.  Email thông thường sẽ có lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký, pass đăng nhập khi sử dụng, đường link dẫn đến Website, email giải đáp các thắc mắc của khách hàng,…

 

 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn thông tin tổng quan chi tiết về công cụ Email Marketing, Hy vọng qua bài viết sẽ bạn đã thu hoạch được những nhiều điều hữu ích cho chiến dịch Email Marketing của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm hiểu cách sử dụng Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, hãy truy cập tại đây: