Liên kết ngược

Liên kết ngược là các liên kết từ các tên miền bên ngoài trỏ đến các trang trên tên miền của bạn; về cơ bản là liên kết ngược từ miền của họ đến miền của bạn.

Liên kết ngược là gì?

Ở một mức độ lớn hơn, hồ sơ liên kết ngược của bạn được tạo thành từ các liên kết ngược từ các trang web bên ngoài (còn được gọi là tên miền giới thiệu) góp phần vào sức mạnh tổng thể, mức độ liên quan và tính đa dạng của hồ sơ liên kết ngược của tên miền của bạn.

Tổng số liên kết ngược thường có thể bao gồm nhiều liên kết từ cùng một tên miền giới thiệu hoặc nhiều tên miền giới thiệu. Thông thường khi giới thiệu các miền liên kết lại với nội dung của bạn nếu nội dung đó có liên quan, có thẩm quyền hoặc hữu ích theo một cách nào đó với miền riêng của chúng. Trong một thế giới lý tưởng, đó là cách các liên kết ngược được tích lũy; nội dung độc đáo mà các trang web khác muốn được liên kết với.

Nói chung, các liên kết ngược được coi là “lá phiếu” tin cậy cho nội dung được liên kết đến trên miền của bạn từ các nguồn bên ngoài.

Tại sao các liên kết ngược lại quan trọng?

Liên kết ngược rất quan trọng đối với Công cụ tìm kiếm và cả người dùng. Từ quan điểm của người dùng, liên kết ngược cung cấp cách để mọi người tìm thấy các nguồn thông tin khác về cùng chủ đề hoặc các chủ đề có liên quan.

Ví dụ: nếu người tiêu dùng đang truy cập một trang về “điện thoại thông minh tốt nhất”, họ có thể tìm thấy các liên kết đến các nhà cung cấp dịch vụ, nhà cung cấp điện thoại di động khác hoặc các trang đánh giá do người dùng tạo. Liên kết tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng vững chắc vì chúng chuyển trực tiếp người dùng đến thông tin bổ sung mong muốn nếu cần.

Đối với Công cụ tìm kiếm, liên kết ngược giúp xác định tầm quan trọng và giá trị của trang (tức là quyền hạn). Về mặt lịch sử, số lượng liên kết ngược là một chỉ báo về mức độ phổ biến của một trang. Ngày nay, do cách đánh giá các liên kết ngược dựa trên các yếu tố xếp hạng liên quan đến ngành khác nhau, người ta ít tập trung vào số lượng hơn và tập trung dịch vụ dịch thuật nhiều hơn vào chất lượng của các trang web mà từ đó các liên kết đến.

Ngoài ra, quá nhiều liên kết ngược từ nhiều miền không đáng tin cậy có thể cản trở các tín hiệu có thẩm quyền của miền của bạn.

Một Hồ sơ Backlink tốt trông như thế nào?

Một hồ sơ liên kết tự nhiên có nhiều loại. Các liên kết đến từ các tên miền khác nhau và các liên kết sẽ có độ mạnh khác nhau.

Để hiểu rõ nhất hồ sơ liên kết ngược của bạn, bạn nên xem xét một số KPI cấp cao nhất như tên miền giới thiệu và IP, quốc gia nơi xuất phát của liên kết ngược và Tên miền cấp cao nhất.

Có những miền tốt hơn để nhận liên kết từ những miền khác. Đây là những miền là nguồn "đáng tin cậy" và có thẩm quyền miền cao hơn.

Ví dụ: các liên kết từ các tổ chức giáo dục (.edu) và các tổ chức chính phủ (.gov) có xu hướng mang nhiều quyền hạn và chỉ ra nội dung hoặc trang web “đáng tin cậy” cho các công cụ tìm kiếm.

Các yếu tố xếp hạng backlink

Yếu tố xếp hạng Mô tả

Khu vực Suite / Hành động

Backlink Vẫn có mối tương quan giữa thứ hạng cao và số lượng backlink, nhưng xu hướng này sẽ tiếp tục giảm dần về sau.

Để theo dõi hồ sơ liên kết ngược cho miền dự án của bạn, hãy xem Liên kết> Tổng quan.

Để theo dõi hồ sơ liên kết ngược của bất kỳ miền nào, hãy xem Nghiên cứu> Liên kết ngược.

Văn bản neo Tỷ lệ phần trăm liên kết với từ khóa tiếp tục giảm.

Để xem Mười văn bản liên kết hàng đầu cho miền dự án của bạn, hãy xem Liên kết> Tổng quan. Nhấp vào siêu liên kết để đưa bạn đến danh sách các liên kết ngược sử dụng các anchor text đó.

Để xem tất cả các văn bản liên kết cho bất kỳ miền nào, hãy xem Nghiên cứu> Liên kết ngược> Nội dung neo.

Miền tin tức Các trang ở giữa SERP đầu tiên có nhiều liên kết nhất từ ​​các miền tin tức. Một dấu hiệu cho thấy nội dung hiện tại được xếp hạng cao.

Để xem có bao nhiêu miền tin tức (ví dụ: nytimes.com) đang liên kết đến miền dự án của bạn, hãy kiểm tra Liên kết> Tổng quan.

Các URL Liên kết Mới và Bị mất được xếp hạng với vị trí 1-4 có các liên kết cũ hơn đáng kể so với năm trước. Sự khác biệt giữa tất cả các bảng xếp hạng đã trở nên lớn hơn.

Kiểm tra số lượng liên kết ngược mới và bị mất mà bất kỳ trang web nào đang nhận được hàng ngày bằng cách đi tới Nghiên cứu> Liên kết ngược> Liên kết ngược> Liên kết mới và đã mất.

Làm thế nào để backlinks giúp SEO?

Đảm bảo rằng các liên kết ngược của bạn xuất hiện tự nhiên. Đừng yêu cầu quản trị viên web liên kết lại các trang của bạn bằng một văn bản liên kết cụ thể vì điều này có thể dẫn đến một cách ngẫu nhiên dẫn đến một